Header Ads

Sóc Trăng Có Gì Ngon - Sóc Trăng Có Gì Đẹp ?

Nếu bạn đang định đi du lịch Sóc Trăng ? Bạn đang tính khám phá Sóc Trăng ? Sóc Trăng đang là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch tìm đến hàng năm. Tuy nhiên nếu như lần đầu đến với Sóc Trăng chắc chắn các bạn sẽ có một vài bâng khuâng như Sóc Trăng có gì ngon ? Sóc Trăng có gì đẹp ? Một vài thông tin sau đây hi vọng sẽ giúp bạn để bạn có một chuyến đi tuyệt vời đến Sóc Trăng.

địa điểm du lịch Sóc Trăng


1. Sóc Trăng có gì ngon ?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều du khách du lịch khi đến với Sóc Trăng bâng khuâng. Sau đây là 5 món ăn ngon nổi tiếng Sóc Trăng du khách có thể thưởng thức khi đến du lịch Sóc Trăng những ngày cuối năm. 

1.1 Bún gỏi dà – Đặc sản Sóc Trăng

Bún gỏi dà là món ăn sáng thường ngày của người dân Sóc Trăng. Nghe tên khá là lạ nhưng thật sự nó là một món ăn khá quen thuộc được người dân Sóc Trăng biến tấu mang đậm hương vị địa phương. 
Sóc Trăng có gì - Bún Gỏi Dà
Sóc Trăng có gì - Bún Gỏi Dà

Nước lèo được hầm từ xương thêm một ít nước sốt me, tương hạt xay, tất cả tạo nên một hương vị chua chua, thanh ngọt, không thể nào ngon hơn được. 

Bún gỏi dà được ăn kèm với rau sống, một ít giá và một ít nước chấm đặc vị. Món bún gỏi dà chắc chắn sẽ trả lời được câu hỏi “ Sóc Trăng có gì ngon

1.2 Bánh Cóng

Bánh Cóng xuất hiện khắp các tỉnh miền Tây nhưng ít ai biết nguồn gốc của bánh Cóng cũng như là Bánh Cóng là đặc sản của người Khmer Sóc Trăng. Bánh được làm từ bột gạo và bột đậu nành, kèm nhân làm từ tôm và đậu xanh, đem đi chiên giòn. 

Sóc Trăng có gì - Bánh Cóng
Sóc Trăng có gì - Bánh Cóng

Bánh Cóng được ăn kèm với rau sống như rau thơm, xà lách, tía tô, nhíp cá… cùng với chén nước chấm chua ngọt, tất cả tạo nên một đặc sản không nơi nào có thể giống. 

Tin chắc rằng Bánh Cóng cũng là món ăn trả lời cho câu hỏi “ Sóc Trăng có gì ngon “ 

1.3 Bánh ống

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi “ Sóc Trăng có gì ngon “ ? Blog Đặng Tuấn Anh xin giới thiệu đến các bạn một món bánh nổi tiếng của Sóc Trăng đó là Bánh Ống.

Sóc Trăng có gì - Bánh Ống
Sóc Trăng có gì - Bánh Ống

Bánh Ống được chế biến từ bột gạo trộn với lá dứa, nước cốt dừa và nước đường. Được nhồi vào ống tre mang đi hấp cách thủy. Vì thế bánh ống có hình tròn ống, dài và thơm mùi nước cốt, lá dứa. 

1.4 Bún nước lèo

Bún nước lèo sẽ là món ăn tiếp theo mà Tuấn Anh giới thiệu đên các bạn để giải đáp thắc mắc “ Sóc Trăng có gì ngon “.

Bún nước lèo là món ăn cực kì nổi tiếng ở Sóc Trăng nha các bạn. Khắp miền Tây hiện nay đều có món này nhưng không nơi đâu có mùi vị như ở Sóc Trăng – quê hương gốc của món bún. Đây cũng là một món ăn của đồng bào Khmer chế biến, nước lèo có các nguyên liệu như sả, dừa, mắm nên có hương vị rất thơm ngon và đậm đà. 

Sóc Trăng có gì - Bún Nước Lèo
Sóc Trăng có gì - Bún Nước Lèo

Tôm, thịt lợn, rau sống là những gì có trong tô bún nước lèo nổi tiếng của Sóc Trăng. Giữa tiết trời hanh khô của Sóc Trăng, ngồi quán bún nước lèo trên đường Võ Văn Sâm thưởng thức thì còn gì bằng. Thật tuyệt vời. 

1.5 Mì Sụa

Nghe cái tên thôi là biết ngay là món ăn của người Hoa ở Sóc Trăng. Thế mà trải qua bao nhiêu năm, món Mì Sụa đã trở thành món ăn nổi tiếng gần xa làm biết bao nhiêu du khách phải thèm thuồng và tìm đến với Sóc Trăng. 

Sợi mì được người Hoa làm từ đậu nành nên rất dai mềm, ăn kèm với hải sản như tôm, mực. thịt heo, thịt gà… Tuy vậy, nhưng giá cả một tô mì sụa chỉ tầm khoảng 25.000VND – rất hợp lí. 

Sóc Trăng có gì - Mì Sụa
Sóc Trăng có gì - Mì Sụa

Vậy là “ Sóc Trăng có gì ngon “ sẽ không còn là bâng khuâng của các du khách khi đến với Sóc Trăng. Hi vọng với 5 món ăn mà blog giới thiệu sẽ giúp du khách có được một ngày thưởng thức ẩm thực thật tuyệt vời ở Sóc Trăng. 

2. Sóc Trăng có gì đẹp 

Sau khi ăn uống, thưởng thức các món ngon của Sóc Trăng, chúng ta cũng nên dạo một vòng các cảnh đẹp của Sóc Trăng chứ nhỉ. Để xem “ Sóc Trăng có gì đẹp “.

2.1 Chợ nổi ngã năm

Chợ nổi ngã năm là địa điểm đến đầu tiên bạn nên đến. Chợ nổi nằm ở thị trấn Ngã Năm, giao điểm của 5 dòng sông. Đây là chợ nổi nhộn nhịp náo nhiệt nhất vùng ĐBSCL.

Sóc Trăng có gì đẹp - chợ nổi ngã năm
Sóc Trăng có gì đẹp - chợ nổi ngã năm

2.2 Chùa Dơi

Chùa Dơi sẽ là điểm tham quan tiếp theo mà blog muốn giới thiệu đến các bạn du khách khi đến du lịch Sóc Trăng để khỏi phải bâng khuâng “ Sóc Trăng có gì đẹp “ :v

Sóc Trăng có gì đẹp
Chùa Dơi Sóc Trăng ( Ảnh Sưu Tầm ) 

Chùa Dơi nằm ở đường Lê Hồng Phong, số 73B, phường 3, TP.Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa nổi tiếng vì có cảnh đẹp, kiến trúc đẹp, khu vườn đẹp, hoa văn trang trí đẹp… Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một cảnh tượng vô cùng đẹp đó là cảnh các con dơi trong khu vườn treo lủng lẳng trên các cành cây. 
Sóc Trăng có gì đẹp

2.3 Vườn Cò Tân Long

Vườn Cò Tân Long Sóc Trăng nằm ở xã Long Bình, Ngã Năm. Vườn có rất nhiều cò sinh sống, trú ngụ nên được gọi là vườn cò. Đến với vườn cò chắc chắn du khách sẽ không còn phải hỏi “ Sóc Trăng có gì đẹp “. Bởi chính vẻ đẹp của vườn cò sẽ làm ngây ngất lòng, tâm hồn của tất cả du khách khi đến đây. 
Sóc Trăng có gì đẹp - Vườn Cò Tân Long
Sóc Trăng có gì đẹp - Vườn Cò Tân Long
Sóc Trăng có gì đẹp - Vườn Cò Tân Long
Sóc Trăng có gì đẹp - Vườn Cò Tân Long

Sự thanh bình, thơ mộng cũng như những tiếng réo rắt của những chú cò sẽ tạo cho bạn cảm giác thư thản, êm ái. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức ẩm thực đặc sản nơi đây.

2.4 Cồn Mỹ Phước

Rời xa thiên nhiên rừng núi, chúng ta về với sông nước để cảm nhận hết vẻ đẹp của Sóc Trăng. Đó là Cồn Mỹ Phước ở xã Nhơn Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng. Nhắc tới Cồn là người ta nghĩ ngay đến các loại trái cây được trồng ở đây như xoài, hồng xiêm, cam quýt, sầu riêng, nhãn…

Sóc Trăng có gì đẹp - Cồn Mỹ Phước
Sóc Trăng có gì đẹp - Cồn Mỹ Phước

Sóc Trăng có gì đẹp
? Chắc hẳn tới đây các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi nhỉ ) . Đến với cồn Mỹ Phước, các bạn sẽ tham quan khu vườn sinh thái trồng toàn trái cây và có thể tự do hái lượm cho mình những trái cây căng mộng ngon nhất.

Sóc Trăng có gì đẹp - Cồn Mỹ Phước
Sóc Trăng có gì đẹp - Cồn Mỹ Phước


2.5 Chùa Chén Kiểu

Bạn sẽ dễ dàng tìm đến được Chàu Chén Kiểu bởi vì nó nằm ngay trên quốc lộ 1A, hướng về Bạc Liêu. Chùa được làm từ những chiếc chén kiểu, đĩa kiểu rất độc đáo và duy nhất ở Việt Nam có ngôi chùa như vậy.
Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Chén Kiểu
Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Chén Kiểu

Do trong quá trình xây dựng, bị thiếu nguyên vật liệu, nên người dân cùng với các nhà sư đã dùng chén, đĩa để dán lên. Vì thế ngôi chùa mang vẻ đẹp tự nhiên và rất sặc sỡ. Ngôi chùa một lần nữa sẽ trả lời “ Sóc Trăng có gì đẹp

Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Chén Kiểu
Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Chén Kiểu

2.6 Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét Sóc Trăng tọa lạc ở đường Tôn Đức Thắng, số 286, phường 5, TP.Sóc Trăng. Chùa đã được xây dựng cách đây hơn 200 năm. Là ngôi chùa nổi tiếng gần xa với các tượng phật làm bằng đất sét và có những cặp nến có thể cháy hàng chục năm không tắt. 

Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Đất Sét
Sóc Trăng có gì đẹp - Chùa Đất Sét ( Ảnh Sưu Tầm )

Chùa Đất Sét có vẻ đẹp vô cùng cổ kính nhưng cũng không kém phần hiện đại, đây là nơi thờ dòng họ Ngô, trụ trì hiện tại là sư Ngô Kim Tòng. “ Sóc Trăng có gì đẹp “ chắc chắn bây giờ các bạn đã có thể tự trả lời được rồi.

Chân thành cảm ơn các bạn đã ĐỌC và CHIA SẺ bài viết ! 







No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.