Header Ads

Kiên Giang Có Gì Chơi

Kiên Giang sẽ là địa điểm du lịch tiếp theo blog muốn giới thiệu đến các bạn. Đến với Kiên Giang chắc chắn các bạn sẽ có được trải nghiệm du lịch thật tuyệt vời bởi lẽ từ đó đến nay Kiên Giang luôn là địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra cả thế giới.

1.     Vài nét về Kiên Giang

Cũng giống như Cà Mau và Bạc Liêu, Kiên Giang cũng là một tỉnh ĐBSCL, là tỉnh có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ và thứ nhì Nam Bộ. Trung tâm của tỉnh Kiên Giang là TP. Rạch Giá cách HCM khoảng 250km. Kiên Giang có hơn 100 hòn đảo nên tiềm năng du lịch ở Kiên Giang hiện đang được rất chú trọng phát triển.
Địa điểm du lịch nổi tiếng Kiên Giang
Địa điểm du lịch nổi tiếng Kiên Giang


Du Lịch Kiên Giang nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như đảo ngọc Phú Quốc, Hòn Phụ Tử, Nam Du… Kiên Giang có vị trí tiếp giáp với các nước láng giềng trong khu vực nên có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong việc giao lưu, mở rộng kết nối với bên ngoài.

Xem Thêm : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/10/soc-trang-co-gi-ngon-soc-trang-co-gi-dep.html

2.     Kiên Giang có gì chơi

2.1  Phú Quốc

Phú Quốc Kiên Giang là hòn đảo lớn nhất trong 22 đảo ở Vịnh Thái Lan và cũng là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Phú Quốc hiện nay được xem như thiên đường du lịch của hầu hết du khách. Sau đây là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

2.1.1    Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Ngày 15 – 10 âm lịch hằng năm, mọi người ở đây tổ chức lễ hội thờ cúng hai Cậu rất lớn, có rất đông du khách thập phương cũng đến để cầu bình an, phước lành.
Dinh Cậu Kiên Giang
Dinh Cậu Kiên Giang

2.1.2    Chợ đêm Dinh Cậu

2.1.3    Bãi Sao

Bãi Sao Phú Quốc điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc. Bãi sao nằm ở thị trấn An Thới. Bãi Sao có bở cát đặc biệt không phải màu vàng hay vàng nâu mà là màu trắng tinh như kem và mịn như đường. Bãi Sao được 2 dải núi bao quanh tạo nên một không gian khép kín yên tĩnh, trong lành.
Bãi Sao Kiên Giang
Bãi Sao Kiên Giang
Bãi Sao Kiên Giang
Bãi Sao Kiên Giang

2.1.4    Bãi Khem

Từ Bãi Sao đi bộ khoảng 2km du khách sẽ đến được Bãi Khem. Bãi Khem là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc. Bãi nằm ở phía nam đảo ngọc, có hình vòng cung, nước biển trong xanh, nhiều bãi đá nhô lên , cát trắng mịn, không gian yên tĩnh hoang sơ. Người dân ở đây chân chất, vui vẻ, và rất hiếu khách.
Bãi Khem Kiên Giang
Bãi Khem Kiên Giang
Bãi Khem Kiên Giang
Bãi Khem Kiên Giang

2.1.5    Suối Tranh

Suối Tranh Phú Quốc là địa điểm tham quan du lịch khá nổi tiếng ở Phú Quốc. Suối Tranh Phú Quốc nằm cách thị trấn Dương Đông tầm khoảng 10km. Đến với Suối Tranh du khách sẽ cảm nhận được một khung cảnh núi non hữu tình, gần gũi và thơ mộng. Lượng du khách đến với suối tranh Phú Quốc vào khoảng tháng 6 đến tháng 12 rất là đông nhưng vẫn không thể phá vỡ được sự yên tĩnh của núi rừng thiên nhiên.
Suối Tranh Kiên Giang
Suối Tranh Kiên Giang

Đến với khu du lịch suối tranh Phú Quốc, du khách có thể hòa mình vào dòng nước mát lành của suối, tận hưởng cảm giác như được thư giãn massage trong spa. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực tại đây cũng như tham gia các hoạt động như câu cá, cắm trại…
Suối Tranh Kiên Giang
Suối Tranh Kiên Giang

2.1.6    Bãi Trường

Bãi Trường Phú Quốc Kiên Giang có đường bờ biển dài khoảng 20km nằm về phía Tây Nam của đảo ngọc Phú Quốc. Bãi Trường được chia làm 2 là bắc long và nam long. Hầu hết các resort đều tập trung ở Bãi Trường. Du khách khi đến với Phú Quốc thì ít nhất một lần sẽ được ghé đến Bãi Trường. Vì đây được mệnh danh như thiên đường ở Phú Quốc với bãi cát trắng và nước biển trong xanh.
Bãi Trường Phú Quốc Kiên Giang
Bãi Trường Phú Quốc Kiên Giang

2.1.7    Làng chài Hàm Ninh

2.1.8    Bãi Dài Phú Quốc

2.1.9    Mũi Gành Dầu

2.1.10           Suối Đá Bàn Phú Quốc

2.1.11           Vườn quốc gia Phú Quốc

2.1.12           Quần đảo An Thới

2.1.13           Vườn Tiêu

2.1.14           Đền thờ Nguyễn Trung Trực

2.1.15           Hòn Thơm

2.1.16           Suối Đá Bàn

2.1.17           Suối Đá Ngọn

2.1.18           Nhà Tù Phú Quốc

2.1.19           Nhà thùng sản xuất nước mắm

2.2  Nam Du

2.2.1    Hòn Lớn

2.2.2    Bãi Chệt

2.2.3    Hải Đăng Nam Du

2.2.4    Hòn Dầu

2.2.5    Hòn Nồm

2.2.6    Hòn Mấu

2.2.7    Bãi Chướng

2.2.8    Hòn Ngang

2.2.9    Bãi Nhum

2.3  Hòn Sơn

2.3.1    Ma Thiên Lãnh

2.3.2    Bãi Cây Dừa

2.3.3    Chợ Đêm

2.4  Đảo Hải Tặc

2.4.1    Hòn Keo Ngựa

2.4.2    Hòn Kiến Vàng

2.4.3    Hòn Tre Lớn

2.4.4    Hòn Tre Vinh

2.4.5    Hòn Gùi

2.4.6    Hòn Ụ

2.4.7    Hòn Giang

2.4.8    Hòn Chơ rơ

2.4.9    Hòn Đước Non

2.4.10           Hòn Bô dập

2.4.11           Hòn Đồi Mồi

2.5  Đảo Bà Lụa

2.5.1    Hòn Đước

2.5.2    Hòn Đàm Dương

2.5.3    Hòn Giếng

2.5.4    Hòn Đá Bạc

2.5.5    Hòn Đá Lửa

2.5.6    Hòn Lô Cốc

2.5.7    Hòn Nhum Bà

2.5.8    Hòn Rễ Nhỏ

2.5.9    Hòn Rễ Lớn

2.5.10           Hòn Một

2.6  Rạch Giá

Rạch Giá là đô thị trọng điểm của ĐBSCL. Cùng với sự phát triển kinh tế, song bên cạnh đó Rạch Giá là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Đến với Rạch Giá, du khách không thể bỏ qua các địa điểm sau đây:

2.6.1    Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

Chùa Tam Bảo do bà Dương Thị Oán lập nên để thờ phụng, cúng viếng tín ngưỡng. Đây là ngôi chùa cổ của Rạch Giá. Trước đây chùa được xây dựng bằng tre, nứa, đơn sơ nhưng thu hút rất nhiều du khách khi đến du lịch Kiên Giang.
Chùa Tam Bảo Kiên Giang
Chùa Tam Bảo Kiên Giang

Chùa ở một hồ ao sen rộng lớn, được điêu khắc hoa văn tỉ mỉ, sang trọng, cổ kính. Thờ các vị thần tiên với thếp vảng rực rỡ.
Chùa Tam Bảo Kiên Giang
Chùa Tam Bảo Kiên Giang

2.6.2    Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan Rạch Giá là biểu tượng của Rạch Giá. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng trên ý tưởng chắn ngang đường Nguyễn Trung Trực. Nó như là một niềm tự hào của tỉnh Kiên Giang chào đón du khách đến với Kiên Giang.
Cổng Tam Quan Rạch Giá
Cổng Tam Quan Rạch Giá 

Sở dĩ được gọi là cổng tam quan vì nó có ba ô cửa hình cung, thiết kế theo phong cách truyền thống xưa, giống cổng làng ngoài Bắc. Cổng Tam Quan Rạch Giá là một địa điểm Checkin lí thú đối với mỗi du khách đến du lịch Kiên Giang.
Cổng Tam Quan Rạch Giá
Cổng Tam Quan Rạch Giá 

2.6.3    Đền Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở đường Nguyễn Công Trứ, số 8 TP. Rạch Giá. Đây là 1 trong 9 ngôi đền thờ lớn nhất tỉnh Kiên Giang.
Đền thờ Nguyễn Trung Trực Kiên Giang
Đền thờ Nguyễn Trung Trực Kiên Giang

Đến với đền thờ Nguyễn Trung Trực, du khách sẽ cảm nhận được sự cổ kính linh thiêng của những đường nét, hoa văn, họa tiết mang lại. Cũng như đến đây du khách sẽ được nghe kể chuyện về Nguyễn Trung Trực – anh hùng dân tộc.
Đền thờ Nguyễn Trung Trực Kiên Giang
Đền thờ Nguyễn Trung Trực Kiên Giang

2.6.4    Khu Đô Thị Lấn Biển

Đến với Rạch Giá, bạn sẽ nghe mọi người truyền tai nhau “ Đến khu đô thị lấn biển chơi đi “ . Thật ra ở đây chính là khu đô thị được xây dựng trên nền đất biển, du khách đến đây chủ yếu để tham quan, hóng mát, cảm nhận sự tinh tế của các công trình xây dựng nơi đây. Nhưng lỡ đến Rạch Giá Kiên Giang mà không ghé qua khu đô thị lấn biển thì quả thật là đáng tiếc.
Khu đô thị lấn biển Rạch Giá Kiên Giang
Khu đô thị lấn biển Rạch Giá Kiên Giang

2.6.5    Công Viên Văn Hóa An Hòa

Đến với công viên văn hóa An Hòa, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác quay lại thời tuổi thơ. Đặc biệt là về đêm, ở đây diễn ra rất nhiều cho trò chơi dành cho cả người lớn và trẻ em. 
công viên An Hòa Rạch Giá Kiên Giang
công viên An Hòa Rạch Giá Kiên Giang

Công viên như là tụ điểm hội họp của người dân Rạch Giá Kiên Giang. Công viên là lá phổi xanh của cả thành phố vì thế luôn được bảo vệ, chăm sóc, và chú trọng phát triển.

2.6.6    Chợ Rạch Giá

Bạn không thể bỏ qua chợ Rạch Giá khi đến du lịch Rạch Giá Kiên Giang. Đến với chợ này, du khách sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp của chợ miền tây, sự hối hả của những người dân ở đây, màu sắc văn hóa của cả miền tây hầu như được thể hiện qua các buổi họp chợ.
Chợ Rạch Giá Kiên Giang
Chợ Rạch Giá Kiên Giang 

Vì sự phát triển của du lịch và kinh tế đòi hỏi chính quyền nơi đây cũng có những cải cách để hội nhập được với sự phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa nên gần đây chợ Rạch Giá đã được cải tạo, nâng cấp thành trung tâm thương mại Rạch Giá
Chợ Rạch Giá Kiên Giang
Chợ Rạch Giá Kiên Giang 

2.7  Hà Tiên

2.7.1    Thạch Động

Thạch Động Kiên Giang là một thắng cảnh nổi tiếng được nhiều người biết đến từ xưa đến nay. Hiện nay, Thạch Động tọa lạc ở xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên. Đến với Thạch Động bạn sẽ như được đến với miền cực lạc bởi không khí linh thiêng, cảnh vật tựa xứ thần tiên. Du khách đến với Hà Tiên thường đến viếng thăm Thạch Động để cầu chúc bình an, yên lành, cuộc sống ấm no, đủ đầy.
Thạch Động Kiên Giang
Thạch Động Kiên Giang

2.7.2    Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng sở dĩ được gọi là núi Đá dựng bởi nhìn từ phía xa, núi có hình dạng thang cân, có cách vách đá dựng đứng nên được người dân ở đây gọi là núi đá dựng. Núi nằm ở biên giới Campuchia – Việt Nam.
Núi đá dựng Kiên Giang
Núi đá dựng Kiên Giang

Ở trên núi có tất cả 14 hang động lớn nhỏ cùng với nhiều câu chuyện li kì hấp dẫn. Đường lên núi nhiều đoạn dễ và nhiều đoạn rất khó đi vì độ dốc cũng như có nhiều đá. Tuy nhiên đến với núi đá dựng du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, không ngờ rằng Việt Nam có cảnh đẹp đến như thế.
Núi đá dựng Kiên Giang
Núi đá dựng Kiên Giang

2.7.3    Khu Di Tích Lăng Mạc Cửu

Lăng Mạc Cửu Kiên Giang còn gọi là miếu Ông Lịnh hay Trung Nghĩa Đường. Lăng được xây dựng dưới chân núi Bình San, là một quần thể kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao với những đường nét chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế.
Lăng Mạc Cửu Kiên Giang
Lăng Mạc Cửu Kiên Giang

Được xây dựng cách đây khoảng 300 năm, lăng Mạc Cửu ngày nay vẫn giữ nguyên được nét đẹp của kiến trúc góp phần thu hút đông đảo đến tham quan.

2.7.4    Tượng Đài Phun Nước 7 Nàng

2.7.5    Núi Tô Châu

Núi Tô Châu Kiên Giang nằm ở phường Tô Châu, phía tây đầm Đông Hồ, thị xã Hà Tiên. Đến Núi Tô Châu, du khách sẽ có dịp viếng thăm các đền chùa nằm ẩn mình trên núi cũng như nghỉ ngơi thư giãn dưới làn nước xanh mát, cùng hưởng thụ không khí trong lành cùng với những người dân chài nhiệt tình, mến khách nơi đây.
Núi Tô Châu Kiên Giang
Núi Tô Châu Kiên Giang


2.7.6    Bãi Tắm Mũi Nai

Bãi Tắm Mũi Nai Kiên Giang là bãi bắm lí tưởng để du khách có thể thỏa sức tận hưởng đắm mình trong làn nước biển trong xanh, không chút gợn sóng. Bãi tắm Mũi Nai có bờ cát thoai thoải, có khí hậu ôn hòa, có cây xanh mát mẻ, rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi thư giãn sao những thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng.
Bãi Tắm Mũi Nai Kiên Giang
Bãi Tắm Mũi Nai Kiên Giang

Bãi Tắm Mũi Nai Kiên Giang
Bãi Tắm Mũi Nai Kiên Giang


2.7.7    Đầm Đông Hồ

Đầm Đông Hồ Kiên Giang có chiều rộng khoảng hơn 1000ha, Đến với đầm Đông Hồ, du khách sẽ có cơ hội được cảm nhận cách vật nên thơ hữu tình, sự nhộn nhịp của tàu thuyền qua lại, tiếng nói cười của người dân nơi đây và đặc biệt là được ngắm toàn cảnh núi Tô châu. Sông Giang Thành, sông Hà Tiên…
Đầm Đông Hồ Kiên Giang
Đầm Đông Hồ Kiên Giang

2.7.8    Chùa Xà Xía

Chùa Xà Xía Kiên Giang tọa lạc ở xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên. Chùa mang dáng dấp của kiến trúc người Khmer. Bởi những họa tiết trang trí, những chạm khắc tỉ mĩ. Hằng năm, có rất nhiều du khách đến đây hành hương để cầu phước lành, bình an. Chùa Xà Xía cũng nơi địa điểm tổ chức lễ hội của người Khmer địa phương.
Chùa Xà Xía Kiên Giang
Chùa Xà Xía Kiên Giang 

2.7.9    Nhà Tù Hà Tiên

Nhà Tù Hà Tiên Kiên Giang được xem như là một chứng nhân lịch sử, nơi đây đã nham nhốt rất nhiều các chiến sỹ cách mạng của ta thời kháng chiến, được thực dân Pháp xây dựng 1897, không cửa sổ, kiên cố. Đến nhà tù du khách sẽ có cơ hội được nhìn thấy cảnh tượng khổ sai, cực khổ mà ông cha ta đã phải chịu đựng để mang lại hòa bình cho chúng ta hiện nay.
Nhà Tù Hà Tiên Kiên Giang
Nhà Tù Hà Tiên Kiên Giang

2.7.10           Chợ Đêm Hà Tiên

Bạn không thể bỏ qua chợ đêm Hà Tiên khi đến với nơi đây. Đây được xem như là khu chợ về đêm sầm uất nhất thị xã Hà Tiên. Đến đây không những được mua sắm thoải mái, thưởng thức ẩm thực tươi ngon mà bạn còn cảm nhận được từng làn gió mát từ bờ sông Đông Hồ thổi vào, đem lại cảm giác mà không có khu chợ nào có thể mang lại.
chợ đêm Hà Tiên
chợ đêm Hà Tiên

2.8  U Minh Thượng

U Minh Thượng Kiên Giang là rừng được xếp vào dạng bảo tồn của thế giới vì nơi đây có hệ sinh thái độc đáo, là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quí hiếm. Vườn quốc gia U Minh Thượng có tổng diện tích khoảng 21000ha với 158 loài chim, 243 loài thực vật.
U Minh Thượng Kiên Giang
U Minh Thượng Kiên Giang 
U Minh Thượng Kiên Giang
U Minh Thượng Kiên Giang

U Minh Thượng Kiên Giang
là địa điểm du lịch lí thú không chỉ của người miền Tây Nam Bộ mà còn thu hút rất nhiều du khách gần xa đến tham quan, thám hiểm. Đến với U Minh Thượng, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy các loại chim muông thú rừng, được thưởng thức các món ăn đặc sản, được tham gia các hoạt động đánh bắt cá, lấy mật, dã ngoại, sống như người miền Tây.
Đặc Sản U Minh Thượng Kiên Giang
Đặc Sản U Minh Thượng Kiên Giang
Đặc Sản U Minh Thượng Kiên Giang
Đặc Sản U Minh Thượng Kiên Giang

2.9  Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử Kiên Giang có 3 thắng cảnh nổi tiếng một thời ở Hà Tiên đó là Bãi Dương, chùa hang và hòn phụ tử, tất cả thuộc quần thể cảnh đẹp Hòn Chông.

2.9.1    Bãi Dương

Bãi Dương Kiên Giang
Bãi Dương Kiên Giang
Bãi Dương Kiên Giang có bờ biển dài 2km với làn nước trong xanh, sóng vỗ dịu êm, bờ cát trắng mịn màng, hàng cây xanh rì rào. Bãi Dương rất thích hợp cho những du khách thích tắm biển. Ngoài ra, du khách đến đây cũng có thể thoải mải thưởng thức ẩm thực hải sản tươi ngon ở các quán hàng đông đúc trên bờ.
Bãi Dương Kiên Giang
Bãi Dương Kiên Giang

2.9.2    Chùa Hang

Chùa Hang Kiên Giang là phật động nổi tiếng nằm sát bờ biển, núi đá sâu mờ ảo. Trước Chùa Hang là tượng phật Di lặc nặng khoảng 22 tấn được thỉnh từ Đà Nẵng mang vào. Chánh điện Chùa Hang nằm sâu trong hang đá, thờ phụng các vị chư Phật, thần tiên.
Chùa Hang Kiên Giang
Chùa Hang Kiên Giang

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự linh thiêng. Huyền bí, lung linh của chùa. Hằng năm, khách thập phương đến đây viếng thắm chùa rất nhiều, thường là ngày 8-4 âm lịch.
Chùa Hang Kiên Giang
Chùa Hang Kiên Giang

2.10       Đảo Thổ Chu

 ........Đang Cập Nhật Bài Viết.........




                              

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.