Header Ads

Top 10 địa điểm du lịch lào bạn nên ghé thăm

Thường bị che khuất bởi các quốc gia có biên giới dài hơn như Thái Lan và Việt Nam, Lào là một địa điểm tham quan du lịch rất hấp dẫn phải đến ở Đông Nam Á. Đất nước không có biển này nổi tiếng với các thành phố cổ, các thị trấn có các di sản cổ kính, các tháp chùa Phật giáo lung linh, thiên nhiên kỳ thú, thực phẩm ngon tuyệt và những con người ấm áp.

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào
Trong khi bây giờ các nước khác đang dần mở cửa cho du lịch phát triển, Lào vẫn chưa được khám phá nhiều và không được các du khách đánh giá cao để làm cho nó trở nên hoàn hảo và thoát khỏi cuộc sống vội vã. Bây giờ hãy nghỉ ngơi, hãy dành một tuần hoặc lâu hơn để khám phá những địa điểm du lịch lào hàng đầu.

Những địa điểm du lịch lào hàng đầu

1. Luang Prabang

Hãy bắt đầu chuyến đi khám phá các địa điểm du lịch lào của bạn tại thành phố nổi tiếng nhất ở Lào, Luang Prabang. Nó là thành phố đã từng là thủ đô hoàng gia của Vương quốc Lào, Luang Prabang là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, nơi có những dòng sông Mêkông và sông Nậm Kha. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào nổi tiếng
Bạn sẽ tìm thấy một số thác thác tầng, những ngọn núi và những hang động gần đó. Thành phố cũng được biết đến với các đền thờ Phật giáo của nó với các nhà sư da cam được mặc quần áo rực rỡ vào buổi sáng. Vào ban đêm, bạn có thể tản bộ quanh trung tâm thị trấn và mua quà lưu niệm từ chợ đêm đầy màu sắc.

2. Sông Mêkông

Trong khi bạn ở thành phố Luang Prabang, hãy chớp lấy cơ hội này để du thuyền dọc theo con sông lớn nhất Đông Nam Á, sông Mekong. Chạy qua tỉnh Yunnan của Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và một phần lớn của Lào, dòng sông này là một tuyến vận tải chính và là một địa điểm du lịch lào nổi tiếng và nổi tiếng cả khu vực Đông Nam Á.

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào hàng đầu
Khi đến nơi này, hãy nhanh chóng thuê ngày một chiếc thuyền để bạn có thể thả mình dọc theo dòng sông êm đềm cảm nhận khung cảnh nên thơ và không khí trong lành. Thưởng thức đặc sản ở đây cũng là một trải nghiệm thú vị khi ở địa điểm du lịch này.

3. Hang Pak Ou

Sau chuyến đi du lịch trên sông Mê Kông, bạn phải bước vào hang động Pak Ou huyền bí, hai hang động này nối nhau ở phía tây của sông Mekong. Những hang động này đã được chạm khắc với hàng ngàn tác phẩm điêu khắc tượng nhỏ bằng vàng của Đức Phật và các bức tượng có kích thước và hình dạng khác nhau - chắc chắn là một kho báu của Lào và là một địa điểm du lịch lào thú vị trong chuyến hành trình của bạn.


địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào
Khi bạn đến với hang Pak Ou này hãy nhớ mang theo một chiếc máy ảnh để có thể thỏa sức chụp những bức ảnh thú vị duy nhất và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội. Ở đây phải nói là một địa điểm du lịch rất là thú vị.

4. Thác nước Kuang Si

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Luang Prabang, thác Kuang Si thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch vì thác ba tầng của nó với thác chính có độ dốc 60 mét. Với những vùng nước xanh mát, hồ bơi ngọc lam mát mẻ và môi trường bình dị, đây là điểm tuyệt vời để tham quan, chụp ảnh và thậm chí là bơi lội. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào thú vị
Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả chi phí tối thiểu để có thể vào tham quan địa điểm du lịch lào nổi tiếng này. Chi phí cũng không quá cao nên bạn có thể yên tâm. Bạn sẽ có thể tham gia được hầu hết các hoạt động thú vị và mạo hiểm ở trong thác nước này. Chắc chắn nó cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của bạn.

5. Đồng bằng Chum

Đồng bằng Chum ở thành phố Xieng Khouang (Phonsavan) là một điểm thu hút thực sự chắc chắn làm bạn say mê đắm. Có niên đại từ thời kỳ đồ sắt, những chiếc lọ megalithic này được cho là có liên quan đến các hoạt động chôn cất cổ xưa nhưng không ai biết chính xác nguồn gốc của chúng. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào tháng 12
Bạn chỉ có thể rời khỏi Lào mà không đặt chân vào một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới về khảo cổ học. Đây là địa điểm du lịch lào bạn không thể bỏ qua được, bắt buộc bạn phải tìm đến và khám phá. Đồng bằng Chum sẽ là nơi tuyệt vời để bạn tổ chức các trò chơi đội nhóm hay là nơi tuyệt vời để bạn có thể thảo sức chụp hình, khám phá nền văn hóa cổ xưa của nhân loại.

6. Vang Vieng

Nếu bạn là người thích mạo hiểm, bạn không nên bỏ lỡ chuyến phiêu lưu ở địa điểm du lịch lào nổi tiếng này, Vang Vieng. Vì nó được bao quanh bởi các ngọn núi đá vôi, vách núi đá vôi, hang động và sông, bạn có thể thực hiện rất nhiều hoạt động mạo hiểm trong khu vực như chèo thuyền kayak, leo núi, spelunking, trekking và nhiều hơn nữa!

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào tháng 1
Để làm cho trải nghiệm của bạn thêm đặc biệt, hãy ngồi lên một khinh khí cầu và ngắm nhìn phong cảnh lạ thường từ ở trên. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận hết được cảm giác thú vị, mạo hiểm, phiêu lưu mà không nơi nào có thể mang đến cho bạn cảm giác này được. Tuy nhiên đây là trò mạo hiểm nên khuyến cáo các bạn sợ độ cao, yếu tim tham gia. Vang Vieng nếu ví ra nó cũng rất giống một tỉnh thành của Việt Nam đó là Đồng Tháp. Bạn có thể xem bài viết về Đồng Tháp ở đây để so sánh sự giống nhau khác nhau của 2 địa điểm này nhé.

7. Sông Nậm Kha

Sông Nậm Kha ban tặng cuộc sống cho Vang Vieng và cả nước Lào theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Sông được nối với đập Nam Ngum cung cấp điện thủy điện cho Lào và thậm chí đến Thái Lan. Bên cạnh đóng góp điện. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào
Sông Nậm Kha là địa điểm du lịch lào thu hút khách du lịch chính, nơi các môn thể thao dưới nước như ống cống và thuyền kayak được chơi rất nhiều. Đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để đón cảnh hoàng hôn và trải nghiệm vùng nông thôn ở Lào.

8. Viêng Chăn

Viêng Chăn không phải là thủ đô của Lào vì không có lý do chính đáng. Trước là thuộc địa của Pháp, thành phố này được thiết kế với những kiến trúc lấy cảm hứng từ Pháp có những nét tương phản giống nhau với những ngôi chùa cổ. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào nổi tiếng
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà ở giá rẻ, nhà hàng và những nơi khác để cắm trại ở Viêng Chăn. Mặc dù là trung tâm thương mại và chính trị nhưng vẫn là một thành phố xinh đẹp, không phải là quá thương mại hóa và không xa vùng nông thôn dễ chịu và vẫn là địa điểm du lịch lào thú vị chờ bạn khám phá.

9. Wat Sisaket

Khi khám phá thủ đô Viêng Chăn, ngôi đền Phật giáo tuyệt vời này thật khó để bỏ lỡ. Tọa lạc ngay bên kia Presidential Palace, Wat Sisaket là tu viện lâu đời nhất ở thủ đô được xây dựng bởi vua Anou vào đầu thế kỷ thứ 19. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào đông khách
Người ta tin rằng đền thờ đã được tha trong cuộc xâm lược của Xiêm vì nó giống với cấu trúc của các đền thờ Thái Lan. Wat Sisaket hiện là nhà bảo tàng và hơn 2.000 bức tượng Phật bằng bạc và bằng bạc. Đây là địa điểm du lịch lào bạn không thể bỏ qua khi đến thủ đô Viêng Chăn.

10. Tháp Luang

Bên cạnh Wat Sisaket, một nơi tuyệt vời khác để tìm hiểu về Phật giáo và lịch sử phong phú của Lào là tháp That Luang, nghĩa là "Tháp Lớn ở Lào". Bảo tháp vàng bao phủ này được xây dựng trong thế kỷ 16, nhưng không giống như Wat Sisaket, nó đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược của Xiêm. 

địa điểm du lịch lào
địa điểm du lịch lào thú vị
Sau đó nó được xây dựng lại bởi người Pháp trong những năm đầu thế kỷ thứ 20. Ngày nay, nó được tôn kính như là tượng đài quan trọng nhất của quốc gia và biểu tượng của Lào. Chắc chắn đây là địa điểm du lịch lào tuyệt vời nhất dành cho các bạn ưa thích khám phá tìm hiểu về Lào. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết về các địa điểm du lịch ở trang chủ của blog Đặng Tuấn Anh

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.