Header Ads

10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam phải khám phá

Việt Nam là một trong những nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thú vị để có thể trải nghiệm tận hưởng kì nghỉ mát tuyệt vời. Từ các thành phố nhộn nhịp đến vùng nông thôn tươi tốt cùng với những văn hoá đặc sắc, Việt Nam này là một thiên đường du lịch của bất kì ai. Bắc, Nam, Đông và Tây, chắc chắn sẽ có nhiều điều cần các bạn khám phá và thực hiện những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Dưới đây là 10 nơi tốt nhất bạn nên đến thăm trong chuyến đi của bạn ở Việt Nam.

địa điểm du lịch nổi tiếng

1. Sapa

Ở vùng cực bắc của Việt Nam, Sapa - một thị trấn chạm trán những đám mây với những ngọn đồi và những cánh đồng lúa bậc thang, là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở của Châu Á. Du khách đến thị trấn miền núi kỳ lạ này có thể ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí thoải mái và chiêm ngưỡng những ngôi làng mang đậm bản sắc địa phương. Thị trấn này có rất nhiều nhà hàng, chợ thủ công và các cô gái làng quê đang cố gắng bán đồ trang sức và quần áo thủ công.

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Sapa


Gần như mọi góc nẻo đường đều là nơi mát-xa thư giãn và có khá nhiều khu nghỉ mát và quán bar để du khách có thể thưởng thức cocktail hoặc bia. Hầu hết du khách đến Sapa là để leo núi. Đi một đoạn đường đi bộ dành riêng cho du khách được một người dân địa phương dẫn dắt và đi lang thang qua những làng nghề truyền thống, những cánh đồng lúa và những nông trại. Chỉ cần cẩn thận là không hứa hẹn sẽ mua một trong những chiếc vòng tay của bất kỳ cô gái địa phương nào khi bạn kết thúc bữa ăn tối. Là bạn sẽ có được một chuyến tham quan một trong 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

2. Hà Nội

Hà Nội là một thành phố có nền văn hoá phát triển lâu đời và đang cố gắng từng ngày để phát triển để thu hút du khách trên toàn thế giới. Thành phố này có lịch sử rất hào hùng và là nơi nghỉ ngơi cuối cùng của lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh. Đến địa điểm du lịch nổi tiếng này, bạn có thể đi lang thang khắp các chợ, và thưởng thức các món ăn Việt từ các quầy hàng nhỏ trên các đường phố ngõ hẻm. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội

Văn hóa uống café bị ảnh hưởng từ thời Pháp đến giờ vẫn còn được lưu giữ và bạn có thể thấy ở vỉa hè tràn ngập những người uống cà phê và uống trà truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí hàng ngày để thử uống ở các quán cà phê khác nhau và bạn sẽ cảm thấy không bao giờ là giống nhau. Nếu bia là đồ uống bạn lựa chọn, hãy đến khu vực du lịch Tây ba lô và thử bia tươi tại một quán bia địa phương, nơi bạn sẽ uống ly ở một chiếc bàn nhựa nhỏ bao quanh bởi những người lạ mặt cũng đang uống bia như vậy.

3. Vịnh Hạ Long

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Hạ Long

Đó là Di sản Thế giới của UNESCO . Vẻ đẹp tuyệt đẹp của nó được tạo thành bởi những vách đá vôi cao chót vót, cảnh cây xanh tươi tốt, vùng nước xanh lơ lửng và những bãi biển không có người ở. Có rất nhiều du khách tìm đến địa điểm du lịch nổi tiếng này thông qua các tour du lịch. Nghỉ đêm trên một trong những bãi biển, đi thuyền qua vịnh hoặc tham gia vào các hoạt động như đi thuyền kayak.

4. Hội An

Thị trấn lịch sử này có thể sẽ đưa bạn trở lại thời gian xưa cổ khi bạn dạo qua các tòa nhà cổ kính và nhìn ngắm đèn lồng đèn trang trí ở khắp nơi. Ở ngôi làng này có đầy đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nhà hàng chay chen và chợ đêm sôi động. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Hội An

Đi thuyền buồm của những người dân Việt Nam chân tình mộc mạc xuống sông, thuê xe đạp hoặc mua quần áo của một trong những thợ may lành nghề. Hội An cách khoảng nửa giờ đi từ Đà Nẵng, có các chuyến bay hàng ngày từ Singapore. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kì du khách nào đến Việt Nam đều ghé thăm một lần và bất kì công dân Việt Nam nào cũng một lần muốn đến.

địa điểm du lịch nổi tiếng

5. Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang là một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời, người dân từ các thành phố và thị trấn nhỏ đều muốn ghé thăm Nha Trang. Có rất nhiều khu nghỉ mát và quán bar nằm dọc bên bờ biển, du khách có thể dễ dàng tìm thấy một ly cocktail nhiệt đới và thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Nha Trang

Cuộc sống về đêm ở địa điểm du lịch nổi tiếng này rất thú vị và sự thay đổi các hoạt động hàng ngày rất phong phú. Những người đi dã ngoại có thể trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như câu cá và đi thuyền buồm hoặc lặn với ống thở là một trong những trải nghiệm lí thú nhất ở đây..

6. Đà Lạt

Những người yêu mến thiên nhiên và những người yêu quí thiên nhiên thường tụ tập tại Đà Lạt vì thị trấn này mang lại cảm giác lãng mạn và nhiều hoạt động ngoài trời. Đi lang thang ở các khu chợ để lấy thức ăn đường phố hoặc lượn quanh các quán cà phê indie ở trung tâm thị trấn. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt

Hầu hết mọi người thường ở trung tâm Đà Lạt để thuận tiện cho các cuộc phiêu lưu ngoài trời như đi xe máy, đi xe đạp hoặc leo núi. Ngày càng phổ biến là các tour du lịch canyon dạy cho khách du lịch làm thế nào để vượt qua các thác nước và các mặt đá lởn chởm, trượt trượt nước tự nhiên và nhảy ra khỏi vách đá. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch nổi tiếng thú vị và lí thú cho tất cả du khách.

7. Sài Gòn

Từ Miền Bắc dọc vào Miền Nam thì Sài Gòn -  còn gọi là Thành phố Hồ Chí Minh, là một thành phố đô thị nhộn nhịp. Nó có rất nhiều các nhà hàng cao cấp và câu lạc bộ vui chơi giải trí và có một thị trường âm nhạc thịnh vượng. Có một khu vực du lịch Tây ba lô rất lớn với đầy đủ các cửa hàng độc đáo, những con hẻm thú vị và các nhà hàng quốc tế. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Sài Gòn

Sài Gòn trải qua lịch sử chiến tranh Việt Nam rất khốc liệt. Bạn có thể đi dạo quanh Bảo tàng Chiến tranh và Cung điện Hoàng Gia để tim hiểu lại lịch sử của thời xưa. Trong khoảng cách gần với thành phố là những địa đạo Củ Chi, nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về lịch sử chiến tranh và thu thập dữ liệu xung quanh để xem nó như thế nào. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Hồ Chí Minh

Một chuyến đi trong ngày rất gần là Đồng bằng sông Cửu Long, con sông dài nhất Đông Nam Á. Khách du lịch thường vượt qua các con đường bao phủ bởi các cây cối, để đến địa điểm du lịch nổi tiếng.

8. Phú Quốc

Phú Quốc là thiên đường của miền Nam Việt Nam. Hiện nay, hòn đảo này rất phát triển về du lịch với các tuyến đường bao phủ cây xanh, rừng khỉ, vườn tiêu và một vườn quốc gia lớn. Có một chợ đêm tuyệt vời nơi mà du khách có thể chọn tôm càng xanh để ăn, những con sò khổng lồ và những con cá khác nhau để nấu bữa tối. 
địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Phú Quốc

Hầu hết ở địa điểm du lịch nổi tiếng này có các khu nghỉ mát và biệt thự đều thuộc về tư nhân. Hầu hết những nơi này có nhà hàng trên bãi biển, nó làm cho du khách dễ dàng di chuyển chỉ cần đi bộ lên và xuống bờ biển. Hòn đảo có một công viên nước khổng lồ và có nhiều công ty du lịch cung cấp các hoạt động như lặn biển và lặn biển.

địa điểm du lịch nổi tiếng

9. Ninh Bình

Mặc dù không có gì nhiều để làm ở Ninh Bình, nhưng nó là địa điểm hoàn hảo cho các điểm tham quan gần đó. Đi thuyền đến Tam Cốc và đi qua những hang động tự nhiên, những vách đá cao vút cao, những ngôi làng cổ kính và ruộng lúa. Sau một ngày trên mặt nước, hãy thực hiện chuyến đi trong ngày đến Vườn Quốc gia Cúc Phương. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình

Tại đây bạn có thể đi dạo trong những khu rừng mưa và ghé thăm Trung tâm Cứu hộ Chó già nguy cấp, khu vườn thực vật hoặc trung tâm bảo vệ rùa. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc một chiếc xe đạp và đi trên những con đường rừng dừng lại ở những cây cổ thụ và những hang động nhỏ để ngắm và khám phá toàn bộ địa điểm du lịch nổi tiếng này.

10. Huế

Đây là một thị trấn rất ư là êm đềm và cổ kình mang phong cách trầm mặc. Là thủ đô của nhà Nguyễn, thành cổ vẫn còn đứng vững và mở cửa cho khách du lịch khám phá. Bạn có thể nhìn thấy đền thờ, cung điện, tượng đài và khu vườn phức tạp trong khi lang thang quanh khu vực này. 

địa điểm du lịch nổi tiếng
địa điểm du lịch nổi tiếng Huế

Sau khi đi dạo qua thành, hãy đến thị trấn nhỏ để thưởng thức các món ăn Huế nổi tiếng và một vài loại bia rẻ tiền trong quán cốc. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kì ai cũng muốn đến tham quan và mở mang tầm mắt.

Cám ơn đã xem blog Đặng Tuấn Anh

Trang chủ : Quay về Trang chủ <<<<

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.