Header Ads

15 trải nghiệm độc đáo khi du lịch Hàn Quốc

Tham quan một số lâu đài hoàng gia, lăn thịt trên bàn nướng Hàn Quốc, đi tham quan tỉnh Gangnam, và bạn nghĩ rằng bạn đã làm khá nhiều khi tham quan các địa điểm du lịch Hàn Quốc 

Đó không phải là kết thúc trong vùng đất sôi động này, bạn cần phải cập nhật danh sách của bạn theo tiêu chuẩn mới và địa phương. Dưới đây là 15 trải nghiệm độc đáo hàng đầu mà mỗi du khách nên có ở Hàn Quốc để có chuyến du lịch hoàn mỹ của mình.


địa điểm du lịch Hàn Quốc

Trong bài viết có một số câu từ ngữ khó hiểu nên các bạn đọc vui lòng bỏ qua hoặc có thể gửi tin nhắn cho blog để blog giải đáp thắc mắc. Xin thứ lỗi vì bất tiện này.

1. Uống socola thơm

địa điểm du lịch Hàn Quốc
rượu Hàn Quốc - Ảnh sưu tầm

Hàn Quốc là nơi có rượu cồn được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới - soju, rượu cồn quốc gia của đất nước này gây ra tình trạng treo cổ lớn. Tương đối rẻ tiền, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy chai soju xếp chồng lên nhau tại quầy bar địa phương. Nếu bạn đã quen thuộc với soju, tại sao bạn không thử các soju hype ngọt mới của đất nước? Chúng có hương vị trái cây khác nhau như citron, blueberry và táo.


2. Làm một Big Mac Hàn Quốc và thưởng thức nó

Không bao giờ nghe nói về một Big Mac Hàn Quốc? Đừng lo lắng. Tôi làm ra nó! Nhiều người trong số các bạn đã biết về những điều kỳ diệu của đồ nướng Hàn Quốc ngon miệng, nhưng nếu bạn đang thưởng thức món ăn, hãy làm đúng cách. 
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Ảnh Sưu Tầm - du lịch hàn quốc

Khi người dân địa phương có thịt nướng Hàn Quốc, họ thích làm một ssam , cơ bản là gạo và gia vị như thịt nấu chín được gói trong lá rau diếp, cải bắp, vừng hoặc rau xanh khác. Đừng quên thêm ssamjang , một loại nước sốt đặc biệt được chế biến từ đậu nành chế biến.

3. Thử mực tươi

Nếu Trung Quốc có tất cả các loại hải sản tươi ngon trên thuyền, thì Hàn Quốc đã ăn được hải sản tươi sống tuyệt nhất. Ghé thăm các quán ăn trên đường phố ở bất kỳ thị trường địa phương nào và bạn sẽ có thể thử mực tươi được cắt thành từng miếng. Đi tham quan các địa điểm du lịch Hàn Quốc mà thử qua món này thì quá ư là tuyệt.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Mực sống - Ảnh sưu tầm

Họ lắc lư bên trong miệng của bạn khi bạn ăn, vì vậy nếu bạn đủ mạo hiểm, hãy đi mua nó, nhưng chắc chắn không phải vì những món ăn nhẹ.

4. Đến Jeonju thưởng thức món ăn Hàn Quốc đích thực

Hầu hết những du khách đến Hàn Quốc đều đến Seoul, Busan hoặc đảo Jeju, nhưng Jeonju chắc chắn là một thành phố đáng lưu ý dành cho những người ăn chay và những người văn hóa.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Đặc sản Jeonju -  Ảnh sưu tầm
Một thành phố nằm ở phía Nam của Hàn Quốc, Jeonju thường được mệnh danh là thành phố truyền thống nhất ở Hàn Quốc, nổi tiếng với các cung điện cổ và thức ăn tuyệt vời. Đây là nhà của bibimbap nổi tiếng và thực phẩm Hàn Quốc linh tinh khác.

5. Ghé thăm quán cà phê theo chủ đề

Hàn Quốc, như Nhật Bản, bị ám ảnh bởi bất cứ điều gì đáng yêu. Các mẫu mực của điều này? Quán cà phê theo chủ đề. Hàn Quốc có rất nhiều quán cà phê theo chủ đề từ vật nuôi như chó và mèo đến bò sát và thịt cừu, cho các quán cà phê ăn mặc như áo cưới và quán cà phê hanbok. 
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Quán cafe theo chủ đề cừu - Ảnh sưu tầm

Một ly miễn phí làm bạn cảm thấy tự hào về quán cà phê theo chủ đề này, vì vậy hãy chắc chắn thử chúng trong chuyến đi khám phá địa điểm du lịch Hàn Quốc tiếp theo của bạn.

6. Thử hanbok

Hanbok, một loại quần áo truyền thống của Hàn Quốc, được mặc như quần áo hàng ngày của các tổ tiên Hàn Quốc. Màu sắc rực rỡ và nổi bật với đường nét nghệ thuật sạch sẽ, hanbok là một lựa chọn không thể thiếu cho nhiều du khách.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Du lịch Hàn Quốc - Ảnh sưu tầm

Ghé thăm các đường phố truyền thống của Insadong ở trung tâm Seoul và bạn sẽ tìm thấy nhiều nơi có chụp ảnh đơn giản với bạn ở hanbok hoặc thậm chí là một gian hàng ảnh dán nhãn nếu bạn thích theo cách đó.

7. Đến nhà tắm Hàn Quốc

Bạn đã xem đoạn video về virut của Steven Yeun của The Walking Dead trên chương trình Conan Show, trong đó cả hai đều dải xuống một nhà tắm của Hàn Quốc và trải qua các bộ tẩy cơ thể đau đớn? Đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tham quan địa điểm du lịch Hàn Quốc.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Nhà tắm Hàn Quốc - Ảnh sưu tầm

Đến lượt của bạn bây giờ cho một số kinh nghiệm spa chính hãng Hàn QuốcĐừng quên làm những chiếc khăn lụa dễ thương và đặt chúng lên đầu bạn như người dân địa phương.

8. Cảm nhận sự rung động nghệ thuật ở Hongdae

Hầu hết khách tìm hiểu địa điểm du lịch Hàn Quốc đều biết về Hongdae vì đây là nơi thuận tiện cho khách mua thực phẩm, mua sắm, giải trí về đêm, chỗ ở và kinh nghiệm văn hoá. 
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Nghệ thuật đường phố - Ảnh chụp sưu tầm

Khi bạn đến Hongdae, bạn có thể nhận ra sự phong phú của các buổi biểu diễn đường phố, phòng trưng bày nghệ thuật và triển lãm pop-up. Tại sao không dành chút thời gian để hỗ trợ các ban nhạc indie địa phương biểu diễn trên đường phố?

9. Xem sông Hàn Banpo rọi chiếu cầu vồng 

Sông Hàn, con sông chính chảy qua Seoul, là nơi người dân địa phương thích chi tiêu các hoạt động giải trí của họ. Với một số công viên được bố trí dọc theo sông bởi Chính quyền thành phố Seoul, bạn có thể thưởng thức một tản bộ dọc theo dòng sông hoặc đi dã ngoại vào ban ngày hoặc thậm chí ghé thăm cầu Banpo tại Công viên Sông Banpo Han vào buổi tối để thưởng thức một chương trình " nghệ thuật ". Đến tham quan các địa điểm du lịch Hàn Quốc mà không xem sông Hàn thì thật là tiếc đấy nhé
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Cầu sông Hàn - ảnh sưu tầm

10. Tham quan DMZ


Bạn có biết rằng Hàn Quốc là nước duy nhất ch phép tham quan DMZ trên thế giới? Trong khi nhiều người nói đến địa điểm du lịch Hàn Quốc khi họ nói Hàn Quốc, nửa trên phiền hà dưới cái tên nổi tiếng Kim Jongeun không bao giờ dừng lại để đe doạ thế giới.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Ảnh sưu tầm - Du lịch Hàn Quốc

Nếu bạn có hộ chiếu nước ngoài, bạn được phép đến thăm DMZ, khu vực phi quân sự và bước vào (một chút) vào Bắc Triều Tiên. Nó có giá trị một chuyến đi trong ngày và nhiều cơ quan du lịch cung cấp tour du lịch này.

11. Khám phá đảo Jeju

Chào mừng bạn đến Jeju, điểm đến du lịch yêu thích của đất nước, nổi tiếng với khí hậu cận nhiệt đới và những điểm thu hút khách du lịch rực rỡ. 
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Một góc Jeju

Nằm ở mũi cực nam của bán đảo Triều Tiên, đảo Jeju đã vinh dự được đưa chín địa điểm địa chất của mình tới các di sản của UNESCO. Jeju tự hào có trữ lượng tự nhiên phong phú, nhưng hòn đảo lân cận Udo của nó giữ được nước nguyên sơ và phong cảnh đẹp mà bạn có thể nhầm lẫn cho một hòn đảo ở Philippines ngay từ cái nhìn đầu tiên.

12. Lấy bùn lầy tại bãi biển Daecheon




Mỗi mùa hè tại bãi biển Daecheon, một bãi biển nổi tiếng dọc theo bờ biển phía tây của Hàn Quốc, tham dự một loạt những người tham dự lễ hội tại Boryeong Mud Festival nổi tiếng, nơi bạn có thể thưởng thức nhiều hoạt động bùn dưới ánh nắng mặt trời nóng nực.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
tắm bùn - Ảnh sưu tầm

Từ bùn trượt đến bùn bùn và không đề cập đến các sản phẩm làm đẹp được làm từ bùn, Boryeong Mud Festival cung cấp mọi thứ liên quan đến bùn dưới bất kỳ hình thức hoạt động hoặc sản phẩm bạn có thể tưởng tượng. Có một bãi biển đẹp bên cạnh địa điểm tổ chức bùn, vì vậy nếu bạn có kế hoạch tham quan bãi biển trong chuyến đi đến các địa điểm du lịch Hàn Quốc của bạn, đừng quên xem lễ hội này.

13. Thử thách mình để tăng vọt

Nếu bạn là một người yêu thích đi bộ, hãy kiểm tra những ngọn núi ở Hàn Quốc. Đi bộ ở Hàn Quốc không phải là trò đùa, vì dãy núi dốc và nguy hiểm. 
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Đi bộ ở Hàn Quốc - Ảnh sưu tầm

Tuy nhiên, một maggeoli tốt (rượu lên men) và kimbap (gia vị và cơm trắng nấu trong rong biển khô) sẽ bù đắp cho cơn đau sau khi đi làm. Các điểm đến leo núi nổi tiếng là Seoraksan, Dobongsan và Bukhansan.

14. Cửa hàng cần đến khi bạn thả bộ ở Myeongdong

Một hurra lớn cho người mua sắm! Bạn chính thức ở vùng đất trời mua sắm, nơi các trung tâm mua sắm mở cửa cho đến khuya, chuẩn bị cho "cửa hàng của bạn cho đến khi bạn thả." Mặc dù nhiều người mua sắm đến Myeongdong để mua quần áo, mỹ phẩm và các sản phẩm sang trọng, bạn có thể muốn trả tiền thăm chợ Namdaemun, chợ đêm và buổi sáng sớm bắt đầu muộn vào ban đêm và trong suốt thời gian bình minh. Nghe có vẻ thú vị?
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Nơi mua sắm tấp nập - Ảnh sưu tầm

15. Xác nhận Skyline từ Tháp N Seoul Tower

Mỗi thành phố lớn đều có ít nhất một tòa tháp bầu trời, và Seoul cũng không ngoại lệ. Nếu bạn là một trong những người thích xem thành phố từ trên cao, ghé thăm Tháp N Seoul Tower, nằm ở Namsan, trung tâm Seoul. 

>>> Tìm hiểu thêm : Địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tháp - Ảnh sưu tầm
Vào một ngày đẹp trời, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Seoul trên boong quan sát. Vào ban đêm giữa 7:00 PM và nửa đêm, tháp chiếu sáng với màu sắc rực rỡ. Chọn loại mà bạn thích; cả hai lựa chọn chắc chắn là trên danh sách phải ghé thăm.
Trên là các địa điểm du lịch Hàn Quốc mà các du khách cần đến khi đi du lịch Hàn Quốc. Hi vọng với bài viết, du khách sẽ có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình. Chắc chắn bài viết còn rất nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp cho blog Đặng Tuấn Anh tại đây.

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.