Header Ads

16 điều cần biết trước khi du lịch đến Hàn Quốc

Du lịch vào một kỳ nghỉ cho một quốc gia lần đầu tiên có thể rất thú vị. Bạn có một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới đang chờ bạn, nhưng ý tưởng về kế hoạch và đi du lịch ở nước ngoài có thể hơi phiền toái. Bạn hoàn toàn không có ý tưởng gì về loài người, văn hoá và luật điều chỉnh quốc gia mà bạn đang chuẩn bị đến. Đó là lý do tại sao tôi đã quyết định biên soạn hướng dẫn của tôi để du lịch Hàn Quốc dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi, hy vọng nó sẽ làm sáng tỏ và miễn là bạn mong đợi điều gì khi bạn đến Hàn Quốc lần đầu tiên.


địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc

1. Bao nhiêu ngày là đủ cho một chuyến đi nghỉ Hàn Quốc?

Chuyến đi của tôi đã được thực sự 8 ngày. Trong chuyến đi này, chúng tôi đã tham gia tour du lịch K Shuttle từ US Travels trong 3 ngày, nó đã đưa chúng tôi dọc theo tuyến từ Seoul đến Busan, nhảy những thành phố như Buyeo, Jeonju và thậm chí cả Gwangju! Chúng tôi đã có 2 ngày ở Busan, và 3 ngày nữa ở Seoul.

địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Tôi biết tôi đã bỏ lỡ khá nhiều, giống như đảo Jeju nổi tiếng mất rất nhiều thời gian để đi đến và nhiều nơi biểu tượng khác. Tôi nghĩ rằng, cuối cùng, nó phụ thuộc vào mục đích chính của bạn của chuyến thăm. Hãy tự hỏi mình xem bạn đang tham quan vì cảnh quan, kinh nghiệm văn hoá hay mua sắm nhiều hơn. Tôi thấy 8 ngày đủ, nhưng 10 ngày có thể tốt hơn để tôi có thể chạm vào những nơi khác như Làng Văn hóa Gamcheon ở Busan và Bukchon Hanok Village ở Seoul. Nếu bạn ở đây chỉ để mua sắm, 8 ngày là quá đủ!


>>> Tham khảo thêm : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/11/25-dieu-thu-vi-o-seoul-phai-lam-khi-du-lich-han-quoc.html

2. Ngôn ngữ


Ngôn ngữ địa phương chính thức là của Hàn QuốcTuy nhiên, hãy chuẩn bị rằng hầu hết các nhà cung cấp không nói được tiếng Anh, ngay cả ở các khu vực du lịch. Nếu bạn là người Trung Quốc, bạn vẫn có thể hiểu được một chút vì họ biết vài nhân vật Trung Quốc như giá hàng hóa của họ. Nếu bạn không, bạn có thể phải bắt đầu làm một số ngôn ngữ tay với họ.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc cực đẹp


Thật không may, hầu hết người dân địa phương chỉ có thể hiểu một chút tiếng Anh và họ khó có thể trò chuyện với bạn bằng tiếng Anh.

3. Vấn đề tiền bạc


Mỗi KRW1,000 là khoảng SGD1,2. Bạn tôi đã chỉ cho tôi thêm 20% số phiếu của Hàn Quốc và loại bỏ 3 số không ở đó. KRW10,000 sẽ là tất nhiên vào khoảng SGD12. Đi bằng mệnh giá 1.000 sẽ làm cho tính toán của bạn dễ dàng hơn.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc cực hot


Hầu hết các địa điểm cũng chấp nhận thẻ tín dụng. 
Tỷ giá của tôi thời gian đó là SGD1 = KRW842. Tôi đã đổi tiền tại Raffles Place Arcade.

4. Giao thông công cộng


Xe lửa đến đúng giờ và trên cơ sở thường xuyên. Nếu bạn mua thẻ T-money của Hàn Quốc , tương đương với thẻ ez-link card của chúng tôi, mỗi lần đi xe sẽ tốn khoảng KRW1, 250 (~ SGD1.50) trừ khi bạn đi thêm một chút, sau đó thêm một KRW100-300 khác. Bạn phải gõ vào và ra khỏi gantries khi bạn lên tàu.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc độc lạ



Tôi được nghe nói rằng xe taxi ở đây cũng khá rẻ. Nhưng tránh taxi màu đen ở đây vì chúng có thể khá tốn kém. Lấy những chiếc cam / bạc. Để đưa ra quan điểm, tôi đã lái xe từ Taejongdae Park tới Bãi biển Haeundae trong 1/2 giờ cho KRW20,000, bao gồm cả phí cầu đường. Tôi đã gặp một tài xế taxi phi đạo đức, người muốn tống tiền một khoản tiền gấp 5 lần giá vé thông thường và tôi đã xuống xe taxi ngay lập tức. Vì vậy, hãy cẩn thận về khía cạnh này.

5. Nhà vệ sinh công cộng và vệ sinh


Có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng ở bất cứ nơi nào chúng tôi đi, và đến sự ngạc nhiên thú vị của tôi, chúng thường sạch. Bạn cũng có thể thường xuyên tìm giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng. Mặt khác, rất khó để tìm kiếm thùng rác xung quanh vì vậy bạn có thể phải mang theo thùng rác của bạn cho một khoảng cách khá xa trước khi bạn tìm thấy một thùng rác.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc nhiều người thích


6. Thời tiết


Giai đoạn khi tôi ở đây, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, có thể rất nóng. Chính phủ thậm chí đã công bố một cảnh báo sóng nhiệt. Vì vậy, đề nghị của tôi là đến mùa xuân, đó là giữa tháng Tư và tháng Sáu. Thời tiết làm mát tháng chín cũng rất tốt.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc không ai biết


Nếu bạn ở đây trong tháng bảy như tôi, hãy chắc chắn rằng bạn mang nhiều kem chống nắng và gel lô hội để bảo vệ mình chống lại mặt trời tàn nhẫn! 
Bạn chỉ có thể mở mắt nếu bạn không đội mũ, mặt trời chỉ lóe lên.

7. Nước uống



Người bạn Carolyn của tôi cũng đề cập rằng nước máy ở đây ở Hàn Quốc có thể uống được. Đã thử và thử nghiệm, tôi không bị bệnh sau khi uống nước máy. Nếu bạn vẫn không cảm thấy an toàn về nó, bạn có thể mua chai nước từ cửa hàng tiện lợi của họ hoặc máy bán hàng tự động. Họ không nên chi phí nhiều hơn KRW1,500 trừ khi bạn ở trong khu vực du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc

8. Để tham gia một tour du lịch hay không?

Chắc chắn là có nếu bạn muốn khám phá những vùng ngoại ô của các trung tâm thành phố như Seoul. Có rất nhiều vùng của Hàn Quốc không thể truy cập được nếu bạn không có hướng dẫn viên hoặc xe buýt du lịch để đưa bạn đi vòng quanh. Đối với các phần của chuyến đi của tôi, chúng tôi đã đi du lịch từ K Travel US Travels với một hướng dẫn viên nói tiếng Anh lưu loát.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Có một xe buýt du lịch để lái xe bạn xung quanh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để lên kế hoạch và năng lượng cần thiết để lái xe xung quanh. Bạn có thể nghỉ ngơi trên xe buýt từ điểm đến này đến điểm tiếp theo, giúp bạn tiết kiệm năng lượng để khám phá điểm đến tiếp theo của mình.
Tôi sẽ sớm thực hiện Hành trình du lịch ở Hàn Quốc để tìm ra nó.

9. Các ứng dụng du lịch và tàu điện ngầm của Hàn Quốc

Đối với du khách lần đầu tiên, các ứng dụng du lịch thực sự hữu ích. Bản đồ xe lửa có vẻ khó chịu vì nó quá phức tạp, và chắc chắn nó không giúp ích gì khi có những từ tiếng Hàn trên đó, làm cho nó trông thật đáng sợ hơn. Bạn sẽ rất vui khi biết rằng các ứng dụng bản đồ tuyến đường tàu điện ngầm như Metro Seoul và Busan Metro Map sẽ giúp bạn tiết kiệm được cuộc sống ở đây tại Hàn Quốc. Để có nhiều mẹo đi du lịch và ăn uống, họ cũng có một ứng dụng VisitKorea cũng khá hữu ích!

10. Các khiếu nại về thuế và các cửa hàng miễn thuế tại sân bay

Tôi đã đọc từ TripAdvisor rằng tôi yêu cầu bồi thường thuế hoàn lại tiền thuế của bạn gần như ngay tại chỗ tại sân bay. Để đòi tiền thuế, bạn phải chi hơn 30 nghìn KRW (~ SGD37) tại các cửa hàng làm đẹp ở Myeong Dong, một trong những khu mua sắm nổi tiếng ở Seoul.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Tuy nhiên, tôi cảnh báo rằng tuyên bố thuế tại sân bay có thể được thực sự phiền hà và không kinh tế giá trị của nó nếu bạn không mua rất có giá trị cao các mặt hàng. Tôi đã dành rất nhiều vào mỹ phẩm và số tiền tôi có thể tuyên bố từ miễn thuế toàn cầu hầu như không SGD30, vì vậy tôi nghĩ rằng nó là không có giá trị rắc rối. Bạn có thể đọc hướng dẫn mua sắm Myeong Dong của tôi để biết các mẹo về cách hoàn thuế.
địa điểm du lịch Hàn Quốc
địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp

Các cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) hiển thị giá của họ là Đô la Mỹ. 
Tất nhiên bạn vẫn có thể thanh toán bằng đô la KRW còn lại của mình. Chỉ cần nhận thức được các thẻ giá đô la Mỹ.

11. Người dân địa phương

Những người dân địa phương có thể được cả hai tốt đẹp và thô lỗ, tôi không phủ nhận. Hãy cảnh báo rằng một số người dân địa phương, đặc biệt là người lớn tuổi, có thể thực sự hiếu chiến. Tôi ước gì có ai đó đã cảnh báo tôi về điều này trước bởi vì tôi đã khá sốc và thất vọng khi tôi trải nghiệm mọi người lôi tôi sang một bên ở một nơi đông người, cào tôi chỉ vì tôi ngồi quá gần anh ta trên tàu và nhiều sự cố khác. Điều tôi biết là nó là một phong tục mà thế hệ lớn tuổi của Hàn Quốc tự nhiên mong muốn thế hệ trẻ hơn tôn trọng họ, nhưng tôi không nghĩ đó là làm thế nào để yêu cầu nó.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Trong tất cả sự trung thực và công bằng, có nhiều người Hàn Quốc thân thiện hơn ở ngoài đó. Nhiều lần chúng tôi gặp những người Hàn Quốc tốt bụng trao đổi cuộc trò chuyện với chúng tôi, một tài xế taxi rất vui khi có chúng tôi là hành khách Singapore đầu tiên của họ và một linh hồn tốt bụng đã giúp chúng tôi cắm cờ sau khi trò chuyện với chúng tôi. Tôi biết ơn tất cả những người tốt đẹp này, vì vậy đây là một tiếng hét lên với các bạn ở Hàn Quốc!

12. Dữ liệu di động ở Hàn Quốc

Tôi đã nhận được thẻ sim của tôi về dữ liệu 1 GB từ EG Sim cho KRW29,900 và sẽ hết hạn trong 60 ngày. Bạn tôi, người đã đến Hàn Quốc sau khi tôi thuê một quả trứng Wi-Fi, thay vào đó, và có chi phí KRW5,000 mỗi ngày với dữ liệu không giới hạn. Nói chung, nó phụ thuộc nếu bạn muốn chia sẻ thiết bị Wi-Fi với bạn của mình hoặc chỉ muốn sử dụng nó cho chính mình. Hai kế hoạch dữ liệu khác nhau là tuyệt vời trong các tình huống khác nhau.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

13. Du lịch đến Seoul và Busan

Bạn có thể đón tàu tốc độ cao của Hàn Quốc (KTX) đi du lịch đến Busan và Seoul, chỉ mất khoảng 2 giờ 45 phút. Trang web Visitkorea  có rất nhiều thông tin về vấn đề này. Nhìn chung, rất dễ dàng và mang KTX, thậm chí có cả Wi-Fi trên boong.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Họ bán đồ ăn nhẹ trên tàu, nhưng bạn cũng được tự do mua đồ ăn nhẹ của mình trước khi lên máy bay và thưởng thức chúng khi ở trên tàu.

14. Các địa điểm mua sắm ở Seoul

Tôi chỉ biết một vài địa điểm mua sắm ở Seoul và đó là:
  • Myeongdong: Nơi mua sắm tốt nhất cho các cô gái và fashionistas. Rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm.
  • Namdaemun: Dành cho mua bán sỉ. Không có nhiều mặt hàng thời trang ở đây mặc dù.
  • Dongdaemun: Thêm nhiều quần áo giá cả phải chăng, phong cách đường phố như Bangkok.
  • Insadong: nơi văn hoá, nhiều hơn cho quà lưu niệm.
  • Garosugil: đường phố quán cà phê hợp thời. Quần áo thời trang cao cấp.
  • Xe buýt khởi hành bằng xe buýt công cộng: Nhiều loại hàng may mặc giá rẻ và đắt tiền.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Hầu hết các khu mua sắm này đóng cửa lúc 10 giờ tối.

15. Lời khuyên mua sắm tại Hàn Quốc

Tôi xin nói rằng kinh nghiệm mua sắm của tôi ở đây ở Hàn Quốc là khá hạn chế. Không có nhiều vụ mua bán không giống như ở Băng Cốc vì giá cả đã được cố định khá nhiều. Lần duy nhất khi tôi muốn nhận được thứ gì đó là khi những thứ đã được khá rẻ.
địa điểm du lịch Hàn Quốc

Hầu hết các chủ cửa hàng hầu như không nói được tiếng Anh, ngay cả những người ở các khu vực du lịch. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải sử dụng ngôn ngữ tay để giao tiếp với họ, hoặc họ có thể sử dụng máy tính để truyền đạt giá với bạn.
Tôi đã biên soạn một danh sách dài những lời khuyên mua sắm tại Hàn Quốc , đặc biệt là Myeong Dong. Có một bài đọc nếu bạn muốn biết một số mẹo!

>>> Đọc thêm : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/11/15-trai-nghiem-doc-dao-khi-du-lich-han-quoc.html

16. Một số địa điểm tham quan

Seoul:

  • Cung điện Gyeongbokgung
  • Làng Bukchon Hanok
  • Myeong Dong
  • Namdaemun
  • Dongdaemun (Trung tâm Thiết kế Dongdaemun)
  • Trạm Xe buýt Express
  • Đường mua sắm Garosugil
  • Tháp Seoul
  • Đại học Ewha Womans University
Powered by Blogger.