Header Ads

7 lịch trình hoàn hảo trong 1 tuần ở địa điểm du lịch Thái Lan

Khi bạn nghĩ về địa điểm du lịch Thái Lan, bạn có nghĩ ra những ngôi đền vàng và cung điện của Băng Cốc ? Những con khỉ vui vẻ và những chú voi khổng lồ trong rừng rậm? Những bãi biển trắng nguyên sơ của Phuket và quần đảo Thái Lan? 

Thái Lan đã có tất cả những điều này và nhiều hơn nữa-mặc dù ít người trong chúng ta có thời gian (hoặc ngân sách) để khám phá tất cả mọi thứ. Hãy thu hẹp tìm kiếm của bạn bằng cách tìm đọc kinh nghiệm bạn muốn có ở Thái Lan, sau đó đặt chuyến bay của bạn và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu của bạn! Để bắt đầu, hãy kiểm tra một trong những lịch trình được đề xuất này trong một tuần.

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng xinh đẹp

 1. Thái Lan

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng

Ngày 1-2: Băng Cốc

Bay vào Sân bay Quốc tế Don Mueang hoặc Sân bay Quốc tế Bangkok Suvarnabhumi. Trong hai ngày đầu tiên của chuyến đi, hãy khám phá thành phố thủ đô nổi tiếng này với vẻ huy hoàng của nó. Tham quan đường Khao San, Cung điện Grand và Wat Pho, Chùa Wat Arun và nhiều ngôi đền nhỏ khác trải dài khắp thành phố. Để có một hành trình thư giãn hơn, hãy cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ mát-xa kiểu Thái tại một trong những khu nghỉ mát. Trước khi thưởng thức cuộc sống về đêm khét tiếng khét tiếng của Bangkok, leo lên đỉnh núi Vàng và ngắm cảnh hoàng hôn trên thành phố. Sau ngày 1-2, bây giờ là đến lúc bắt đầu khám phá nhiều hơn nữa các địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng và xinh đẹp tuyệt mỹ.

>>> Đọc thêm : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/11/15-trai-nghiem-doc-dao-khi-du-lich-han-quoc.html

Ngày 3: Kanchanaburi

Sử dụng Bangkok làm nơi ở của bạn, tham gia một chuyến đi trong ngày đến tỉnh phía tây Kanchanaburi. Xem cây cầu nổi tiếng trên sông Kwai - chủ đề của bộ phim cùng tên - cũng như Nghĩa trang Chiến tranh và Bảo tàng Chiến tranh Chết tiệt. Để có một ngày thoải mái hơn, thay vào đó bạn có thể ghé thăm Vườn Quốc gia Erawan để xem thác nước hoặc dừng lại bởi trại voi ở gần đó. Vào cuối ngày, quay lại Bangkok.

Ngày 4: Ayutthaya

Vào ngày 4, tham quan một chuyến đi đến tỉnh Ayutthaya, nơi có thủ đô cổ kính của Siam. Bạn có thể dành cả ngày để chiêm ngưỡng di tích đền thờ và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo ở Thái Lan, hoặc bạn có thể dành nửa ngày khám phá những di tích và một nửa đi du lịch gần Cung điện Bang Pa-In gần đó, nhà mùa hè của nhà vua nổi tiếng Mongkut (từ vở nhạc kịch nổi tiếng Vua và tôi ) và Vua Chulalongkorn. Buổi tối, lên tàu đi đêm từ Ayutthaya đến Chiang Mai ở phía bắc của đất nước trong phần tiếp theo của hành trình.

Ngày 5: Chiang Mai

Một thành phố nhỏ hơn nhiều so với Bangkok, Chiang Mai vẫn cung cấp rất nhiều hoạt động cho tất cả các loại khách du lịch. Đắm chìm trong chợ đêm, tham quan các đền thờ Phật giáo, hoặc đi tham quan một ngày để đến các khu bảo tồn voi và hổ gần đó. Các nhà thám hiểm cũng có thể lên đỉnh Doi Inthanon, ngọn núi cao nhất Thái Lan. Hãy cân nhắc đến safari đêm tại vườn thú địa phương trước khi nghỉ đêm tại Chiang Mai.

Ngày 6: Chiang Rai

Thức dậy sớm cho chuyến đi trong ngày của bạn tới Chiang Rai và Golden Triangle. Chiang Rai là một trong những thành phố cực bắc của Thái Lan, và Tam giác Vàng là nơi gặp gỡ của Thái Lan, Lào và Myanmar, chỉ tách ra bởi sông Mekong. Trong khi ở Tam giác Vàng, hãy đi thuyền xuống sông và vượt qua vùng đầm lầy từng là trung tâm buôn bán thuốc phiện ở Đông Nam Á. Nếu thời gian cho phép, hãy dừng lại bởi một ngôi làng để thăm một ngọn đồi trên đường trở về Chiang Mai. Dành đêm cuối cùng của bạn tại Chiang Mai.

Ngày 7: Chiang Mai

Nhận bất kỳ món quà lưu niệm cuối cùng từ Chiang Mai và chuẩn bị cho chuyến bay về nhà của bạn. Về tới nhà, chắc chắn những địa điểm du lịch Thái Lan cứ xuất hiện mãi ở trong tâm trí của du khách và thôi thúc du khách 1 lần nữa trở lại với Thái Lan để khám phá hết tất cả những thiên đường vui chơi giải trí ở đây.

2. Bangkok và môi trường xung quanh

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan cổ kính
Ngày 1-2: Băng Cốc

Bắt đầu cuộc hành trình của bạn tại thủ đô Bangkok. Chọn nơi ở tại đường Khao San của khu du lịch ba lô sôi động và dành hai ngày đầu khám phá Grand Palace và những ngôi chùa trang trí mà Bangkok nổi tiếng. Bạn cũng có thể đi tàu dọc theo sông Chao Phraya hoặc tham gia lớp nấu ăn Thái nếu bạn muốn có một ngày thư giãn hơn.

Ngày 3-4: Kanchanaburi

Vào ngày thứ 3, đi về phía tây tới Kanchanaburi. Với hai ngày để chi tiêu ở đây, bạn có thể trải nghiệm cả bản chất ngoạn mục và lịch sử đau lòng của tỉnh lớn này. Dành ngày đầu tiên học về lịch sử chiến tranh thế giới II ở Thái Lan bằng cách ghé thăm cầu nổi tiếng trên sông Kwai, Nghĩa trang Chiến tranh và Bảo tàng Chiến tranh Chết tiệt. Bạn cũng có thể tham gia một chuyến đi trên "Đường sắt Chết", đường sắt được ủy thác bởi quân đội Hoàng gia Nhật Bản và được xây dựng gần như hoàn toàn bằng lao động cưỡng bức. 

Vào ngày thứ hai, tham quan Vườn Quốc gia Erawan để xem thác nước. Bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Erawan và những khu vườn tuyệt đẹp của nó, hoặc ghé thăm trại voi địa phương. Vào cuối ngày, đi về phía đông tới Ayutthaya.

Ngày 5: Ayutthaya

Thành phố thủ đô cũ, Ayutthaya được biết đến với các đền thờ Phật giáo cổ xưa. Các trang web nổi tiếng nhất ở Ayutthaya bao gồm một đầu của Đức Phật bao bọc trong rễ cây và một đức Phật lớn nằm. Bạn cũng có thể ghé thăm Cung điện Mùa hè ở Bang Pa-In, và chiêm ngưỡng sự kết hợp giữa kiến trúc Thái, Châu Âu và Trung Quốc. Buổi tối, trở về Băng Cốc vào ban đêm.

Ngày 6 -7: Pattaya

Sáng sớm hôm sau, đón chuyến bay từ Bangkok đến Pattaya. Trong hai ngày tiếp theo, hãy kiểm tra Đức Phật lớn của Wat Phra Yai hoặc ngắm cảnh Khu bảo tồn Chân lý, một tượng đài bằng gỗ dành cho triết học và nghệ thuật chứ không phải là vật chất. Đây được xem là địa điểm du lịch Thái Lan lí thú dành cho những du khách có niềm tin yêu vào tín ngưỡng Phật Giáo.

Bạn cũng có thể mạo hiểm bên ngoài thành phố để thăm Vườn Bách Thảo Nhiệt đới Nong Nooch, Núi Phật và Chợ nổi Pattaya. Vào ban đêm, thưởng thức chương trình ca nhạc hoặc đi câu lạc bộ. Vào chiều ngày 7, đón chuyến bay về nước.

3. Quần đảo Vịnh Thái Lan

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan xinh đẹp

Ngày 1-2: Koh Samui

Bạn muốn tránh các thành phố lớn trong lợi của bãi biển? Bay vào Koh Samui để tham quan các đảo phía đông Thái Lan. Dành hai ngày đầu tiên thư giãn trên bãi biển, lặn biển, hoặc đi thuyền trên 42 hòn đảo của Công viên Quốc gia Ang Thong. Không có hoạt động vất vả ở đây - chỉ là một thiên đường nhiệt đới.

>>> Xem thêm : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/11/16-dieu-can-biet-truoc-khi-du-lich-den-Han-Quoc.html

Day 3-4: Koh Pha Ngan

Vào sáng ngày thứ 3, đi phà tốc độ cao đến gần Koh Pha Ngan, nổi tiếng với Đêm trăng tròn và cuộc sống về đêm sôi động. Trong ngày, khám phá những thác nước của hòn đảo và đầm phá hoặc đi bộ đường dài. Vào ban đêm, hãy thử các nhà hàng và quán bar khác nhau, nơi bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ những người đi du lịch khác (hoặc người hướng dẫn lặn có ý định nghỉ một tuần và kết thúc ở lại trong năm năm).

Day 5-6: Koh Tao

Koh Tao, hay "Đảo Rùa", là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới về lặn biển. Đi phà từ Koh Pha Ngan đến Koh Tao và dành hai ngày tiếp theo để thưởng thức các hoạt động dưới nước như bơi lội, lặn biển hoặc lặn. Những thợ lặn may mắn có thể nhìn thấy cá mập voi trong chuyến tham quan của họ. Cuộc sống về đêm ở Koh Tao là một chút rình rập hơn Koh Pha Ngan, làm cho hòn đảo này trở thành điểm đến phổ biến cho du khách trẻ tuổi, gia đình và tuần trăng mật.

Ngày 7: Koh Samui

Vào ngày cuối cùng, đi phà trở lại Koh Samui. Xe đưa quý khách về sân bay. Về tới sân bay, những địa điểm du lịch Thái Lan độc đáo xinh đẹp này sẽ làm cho các du khách nao lòng và nhớ mãi kỉ niệm 1 tuần ở Thái Lan.

4. Bắc Thái Lan

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan đẹp ấn tượng

Ngày 1 -2: Chiang Mai

Đến Chiang Mai vào ngày 1. Bắt đầu cuộc hành trình của bạn bằng cách tham quan đền thờ Phật giáo, khám phá các chợ đêm, hoặc leo lên đỉnh Doi Inthanon (tham quan một chuyến xe buýt của ngọn núi cũng là một lựa chọn-không có bản án!). Bạn cũng có thể ghé thăm Thác nước Mae Sa, mát-xa Thái hoặc tham gia lớp nấu ăn.

Ngày 3-4: Chiang Rai

Đi du lịch đến Chiang Rai và Tam giác Vàng. Trên đường về phía bắc, dừng lại ở Đền trắng, một triển lãm nghệ thuật hiện đại và biểu tượng văn hóa được tạo kiểu theo một ngôi chùa. Khi bạn đến Tam giác Vàng - nơi gặp gỡ Thái Lan, Lào và Myanmar - đi thuyền ngắn qua sông Mêkông đến một thị trường Lào và nhận được một con tem khác trong hộ chiếu của bạn. Khi bạn trở về Thái Lan, hãy tìm hiểu về thương mại thuốc phiện có hại ở Bảo tàng Hall of Opium. 

Vào ngày thứ hai, bạn cũng có thể ghé thăm Mae Sai, thị trấn phía bắc cực tây của Thái Lan, có đường biên giới với Myanmar. Nếu thời gian cho phép, hãy ghé thăm hang động Tham Pla hoặc leo đồi lên Wat Phra That Doi Wao để có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.

Ngày 5: Lampang

Đi du lịch về phía nam tới Lampang và ghé thăm các làng nghề truyền thống của người dân Thái Lan. Ngoài ra, bạn có thể ngạc nhiên trước những bức tranh tường của Wat Phra That Lampang Luang, ngắm nhìn Phật ngọc ở Wat Phra Kaew Don Tao, hoặc quan sát voi tại Viện Voi Quốc Gia, một trung tâm hội thoại cho loài vật nổi tiếng nhất của Thái Lan.

Ngày 6: Sukhothai

Sáng sớm, khởi hành đi Công viên Lịch sử Sukhothai, thủ đô của Vương quốc Sukhothai từ thế kỷ XIII đến thế kỷ thứ mười lăm. Những tàn tích của đền thờ Phật giáo và cung điện hoàng gia bao gồm Di sản Thế giới UNESCO, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất bên ngoài Bangkok và Chiang Mai. Tham quan khu di tích bằng xe đạp, đi bộ hoặc bằng xe điện. Nghỉ đêm ở Sukhothai.

Ngày 7: Chiang Mai

Trở lại Chiang Mai vào ngày cuối cùng của bạn. Nhận bất kỳ lưu niệm cuối cùng và bay về nhà. Chắc chắn những địa điểm du lịch Thái Lan xinh đẹp này sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng mỗi du khách khi đến đây.

5. Bộ lạc Bắc Bộ và các thôn

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan truyền thống

Ngày 1-2: Băng Cốc

Đến Bangkok và dành ngày đầu tiên rưỡi khám phá các cung điện và đền thờ. Hấp thụ tất cả mọi thứ bạn có thể từ thành phố hiện đại này, có vẻ như là một thế giới xa các bộ lạc đồi mà bạn sẽ đến thăm sau này trong chuyến đi của bạn. Vào đêm thứ hai, lên tàu đêm để Chiang Mai.

Ngày 3: Chiang Mai

Hãy tận dụng tối đa ngày của bạn ở Chiang Mai. Những người đam mê và những người đam mê lịch sử sẽ thích khám phá các ngôi chùa Phật giáo, trong khi khách du lịch xã hội sẽ yêu thương với các thương gia ở chợ đêm, nhiều người đến từ các bộ lạc miền núi phía Bắc để bán hàng thủ công mà làng của họ làm ra. Nghỉ đêm tại Chiang Mai.

Ngày 4-6: Bộ lạc Northern Hill

Khởi hành Chiang Mai để bắt đầu chuyến đi của bạn qua các làng miền bắc Thái Lan. Bắt đầu tại khu chợ nhộn nhịp của làng Mae Malai. Trong 2 ngày rưỡi tới, đi lang thang qua những khu rừng hoang sơ và những vùng đất nông nghiệp gồ ghề của Bae Min Jok và Pa Khao Lam, trải nghiệm vẻ đẹp và sự đa dạng của các bộ lạc khác nhau. 

Học nghệ thuật truyền thống như giỏ hàng và làm bè tre. Xem xét đặt nhà ở tại các làng khác nhau để tìm hiểu thêm về văn hoá, ngôn ngữ và bản sắc độc đáo của mỗi bộ lạc. Vào cuối ngày thứ sáu, trở về Chiang Mai.

Ngày 7: Chiang Mai

Nhận bất kỳ món quà lưu niệm cuối cùng từ Chiang Mai và chuẩn bị cho chuyến bay về nhà của bạn. Chắc chắn với lịch trình này bạn sẽ khám phá gần hết tất cả địa điểm du lịch Thái Lan đẹp rồi nhé.

6. Nam Thái Lan

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan khét tiếng

Ngày 1: Băng Cốc

Bay vào Bangkok vào ngày đầu tiên và khám phá các điểm nổi bật của thành phố như Wat Pho và Grand Palace, hoặc thử các món ăn đường phố trên đường Khao San. Buổi tối, xe đưa đoàn đi đêm tham quan Vườn Quốc gia Khao Sok.

Day 2-3: Khao Sok

Khi bạn đến Khao Sok, bạn sẽ ở giữa một trong những khu rừng cổ nhất trên thế giới. Đi dạo qua những thác nước, ngắm cảnh khỉ tinh nghịch, hoặc đăng ký một chuyến đi chơi sa mạc với một trong những hướng dẫn viên của công viên. Bạn cũng có thể đi thuyền xuống Cheow Larn Lake và quan sát những con vật thu thập ở cạnh của nước. Nghỉ đêm tại nhà khách trong rừng.

Day 4-5: Ao Nang Beach

Buổi sáng, xe đưa đón từ Khao Sok đến Bãi biển Ao Nang, ngay tại trung tâm Krabi. Lặn, lặn, bơi lội, hoặc thư giãn-bạn cần nó sau khi đi bộ xuyên rừng!

Ngày 6-7: Phuket

Kết thúc kỳ nghỉ miền Nam của bạn trên đảo Phuket, nơi trú ẩn cho những người đi biển và những du khách trẻ tuổi, những người thích cuộc sống về đêm. Vào cuối ngày 7, hãy đến sân bay quốc tế Phuket và khởi hành về quê hương của bạn.

7. Đi thuyền từ Phuket

Địa điểm du lịch Thái Lan
Địa điểm du lịch Thái Lan tuyệt mỹ

Ngày 1: Phuket Ưu tiên đi biển? 

Bắt đầu bằng cách bay tới Phuket, hòn đảo lớn nhất Thái Lan, và tham gia vào một nhóm du lịch sẽ đưa bạn đi vòng quanh các hòn đảo phía tây thông qua tàu du lịch hoặc thuyền buồm. Hãy dành buổi sáng khám phá Phuket hoặc thư giãn trên bãi biển, sau đó dành cả chiều đi thuyền về phía Quần đảo Bắc Phuket. Nghỉ đêm trên tàu hoặc catamaran. Bạn cũng có thể khám phá hết tất cả địa điểm du lịch Thái Lan khi đến đây.


Day 2: Phang Nga Bay/Railay Beach

Buổi sáng, đến Khao Phing Kan, còn được gọi là "Đảo James Bond" bởi vì nó là địa điểm cho Người đàn ông với Golden Gun . Sau khi đi du lịch trên hòn đảo, bạn có thể đến Railay Beach, nơi bạn có thể đi bộ đường dài, ngắm cảnh Công chúa biển hoặc trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động. Dành ban đêm trên tàu hoặc catamaran.

Ngày 3: Railay Beach / Koh Haa

Đặt thuyền buồm cho công viên quốc gia Koh Haa, nơi bạn có thể bơi, lặn, hoặc lặn trong đầm. Kayaking và tắm nắng cũng là những lựa chọn. Nghỉ đêm trên tàu hoặc catamaran.

Day 4: Koh Phi Phi

Đến đảo Koh Phi Phi, một quần đảo nhỏ với sáu hòn đảo. Tùy thuộc vào những hòn đảo nào mà chuyến đi của bạn quyết định tham quan, bạn có thể leo lên đỉnh điểm để ngắm cảnh của quần đảo Thái Lan, đến gần và cá nhân với khỉ trên Bãi biển Khỉ, hoặc thưởng thức các chương trình biểu diễn lửa và các hoạt động giải trí văn hóa khác buổi tối.

Day 5: Koh Racha Noi

Trước khi khởi hành đi Koh Racha Noi, đi qua Vịnh Maya, vị trí của bộ phim The Beach của Leonardo DiCaprio . Khi bạn đến Koh Racha Noi, thư giãn trên bãi biển hoặc đi lặn dưới nước sâu.

Day 6: Ko Yao Yai

Điểm dừng cuối cùng của bạn trước khi trở về Phuket, Koh Yao Yai là một trong những hòn đảo phát triển kém hơn ở Thái Lan và nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đối với ngày cuối cùng đầy đủ của bạn, thưởng thức tản bộ cuối cùng trên bãi biển hoặc đi bơi trong nước màu ngọc lam. Nếu bạn định bay về nhà vào ngày hôm sau, tránh lặn biển - quá nhiều thay đổi áp suất trong khí quyển trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn.

Ngày 7: Phuket

Trở lại Phuket. Chuẩn bị cho chuyến bay về nhà của bạn hoặc đến điểm đến tiếp theo của bạn.

Bây giờ bạn đã quyết định về hành trình hoàn hảo của Thái Lan, đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm chỗ ở tuyệt vời để bổ sung cho chuyến đi của bạn! Thái Lan - địa điểm du lịch Thái Lan không thể bỏ qua trong mùa hè này.

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.