Header Ads

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Đến địa điểm du lịch An Giang mà bỏ qua các món ngon của An Giang thì quả là một điều đáng tiếc. Trên thực tế có rất nhiều du khách đến An Giang để tham gia các lễ hội, để thưởng ngoạn cảnh đẹp, nhưng lại bỏ qua thưởng thức các món ngon đặc sản An Giang ở đây.

địa điểm du lịch An Giang



Và cũng có vô số du khách thắc mắc An Giang có gì ngon. Bài viết hôm nay, blog Đặng Tuấn Anh sẽ giới thiệu đến các bạn đọc giả những món ăn ngon truyền thống của tỉnh An Giang xinh đẹp hút hồn này. Hi vọng các bạn sẽ có được chuyến du lịch đến An Giang thật là lí thú và trọn vẹn.

1. Xôi Phồng

Đặc sản An Giang đầu tiên mà Blog muốn giới thiệu đó chính là món xôi phồng Chợ Mới An Giang. Bữa đợt vừa rồi có ghé vô chợ Mới để xem có món ngon gì không, ăn đỡ đói. Tình cờ phát hiện ra món ăn trông rất lạ mắt, hỏi người bán thì mới biết đó là món xôi phòng – An Giang có gì ngon – đó là xôi phòng chợ mới.

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Mình sẽ giới thiệu sơ qua về món ăn độc đáo này nhé. Người ta dùng nếp nấu thành xôi, sau đó xôi nếp sẽ được đem đi chiên giòn cho phồng lên, ăn kèm với một món rất thú vị, các bạn hãy tự khám phá là món gì nhé ). Xôi phồng là món ăn không thể thiếu trong các ngày lễ hội, lễ tết ở An Giang.

Xôi chiên được bà con An Giang làm rất là công phu và tỉ mĩ. Nếu như không cẩn trọng chu đáo thì món xôi phồng có thể bị hỏng ngay lập tức. Xôi Phồng được cắt ra làm từng miếng vừa ăn, bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu có dịp đến tham quan địa điểm du lịch An Giang thì hãy ghé chợ Mới để ăn xôi phồng kèm theo với một món ăn rất ngon khác nhé. Sau khi thưởng thức nhớ nhắn tin cho mình biết cảm giác có giống như mình mô tả không nhé. 

Quán Xôi Phồng của cô Hồng Thu – Kim Hương là ngon nhất. Mình đã ăn ở đây, giá cả không hề đắt, nếu các bạn biết quán nào ngon nữa xin hãy chia sẻ với mình nhé để mọi người cùng có thêm thông tin về các ăn ngon, chỗ ăn ngon ở khu chợ mới An Giang.

>>> Đọc thêm :  10 địa điểm du lịch nổi tiếng Bạc Liêu

2. Bánh bò Châu Đốc

Ngoài món bánh xôi phồng thì bánh bò thốt nốt Châu Đốc là một đặc sản An Giang mà bạn không thể bỏ qua, Chắc chắn bạn sẽ gật ngù khen ngon ngay từ miếng bánh đầu tiên. 

Món bánh này sẽ trả lời cho câu hỏi An Giang có gì ngon. Theo như người địa phương truyền đạt lại thì món bánh này rất khó làm và không hề đơn giản, phải tuân thủ đúng các quy trình thì mới cho ra lò mẻ bánh thơm ngon được.

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Đầu tiên là gạo, phải là loại gạo nàng Nhen cũ, đem xay thành bột. Trái thốt nốt thì đem mài, lấy bột. Cho vào trộn đều với tỉ lệ tương ứng, đem ủ kín qua đêm. Đặc biệt một ít nước cơm rượu là nguyên liệu làm cho bánh dậy mùi thơm ngon. 

Bánh sẽ được đem đổ vào các khuôn hình tròn, hấp khoảng 20 phút. Sau khi bánh vừa chín tới, người dân ở đây còn rắc thêm một ít dừa và lá soong nữa là xong. Bánh có vị xốp, béo ngậy, mềm mịn, thơm ngon. Bánh chỉ dùng được trong 1 ngày. Đến tham quan những địa điểm du lịch An Giang nhớ thử món bánh bò thốt nốt Châu Đốc nhé các bạn. Các bạn có thể đến chợ Châu Đốc và tìm mua món bánh ăn chơi này.

3. Xôi Xiêm An Giang

Xôi xiêm không phải là một món ăn của An Giang, mà có nguồn gốc từ Thái Lan. Được người dân An Giang du nhập nên từ đó trở thành đặc sản An Giang. Vào những năm 70 thì ở vùng này bắt đầu xuất hiện món xôi này với vị béo ngọt, mùi thơm đặc trưng rất lạ. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Phải thật sự có kinh nghiệm trong việc chế biến thì mới có thể làm ra được món xôi trứ danh này. Phải thật sự khéo léo thì từng mẻ xôi mới vàng ươm và dậy mùi được. Về An Giang có gì ngon – không gì bằng món xôi này. Xôi được làm từ bột mỳ , đường thốt nốt, trứng vịt. Quá trình làm ra món xôi này rất thú vị và không gì hay bằng chính các bạn được nghe truyền lại từ người dân ở đây.

Về tham quan địa điểm du lịch An Giang, đừng quên ăn xôi Xiêm rưới nước sốt, chan cốt dừa nhé. Hãy ghé chợ Châu Đốc để tìm món ăn này nhé. Món ăn khá là nổi tiếng nên được đông đảo các bà con ở đây buôn bán. Nếu biết chỗ nào ngon nhớ nhắn tin cho blog nhé. 

4. Bánh Chăm An Giang

Nghe tên bánh có vẻ lạ nhỉ các bạn. Có bạn nào đã từng thưởng thức món đặc sản An Giang này chưa ? Nếu chưa thì trên hành trình khám phá địa điểm du lịch An Giang hãy ghé qua huyện An Phú để có cơ hội thưởng thức món bánh này nhé.

Bánh này là bánh của đồng bào người Chăm đang sinh sống ở An Giang chế biến. Bánh được gọi là “ ha nàm căn “, làm từ bột mì, trứng và đường thốt nốt. Quy trình làm bánh thì đơn giản hơn là quy trình làm bánh bò thốt nốt hay xôi xiêm. Chắc chắn món bánh này sẽ gợi lại cho bạn nhớ tuổi thơ hùng tráng lệ của mình. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Về An Giang có gì ngon – món này mà không ngon là tìm blog Đặng Tuấn Anh mà chửi nhé. Hãy đến ngay làng chăm xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang để tìm và thưởng thức món bánh đặc sản này nhé.

5. Bánh Phồng cá linh An Giang

Nhỏ giờ chắc hẳn ai cũng nghe món bánh phồng tôm, nhưng chắc không ít người chưa nghe bánh phồng tôm cá linh An Giang. Nó là món ăn đặc sản An Giang nổi tiếng trứ danh. 

Mỗi năm cá linh chỉ có thể đánh bắt được 1 lần duy nhất vào mùa nước về. Cá linh thời điểm này không có xương, bụng có mỡ nên người dân An Giang thường dùng để chế biến món bánh phồng tôm cá linh ngon tuyệt vời này. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Để làm ra được món bánh này thì người dân phải rất vất vả để làm sạch cá. Cá được trộn với bột và lòng trắng trứng, tẩm thêm một ít gia vị. Sau đó sẽ được gói lại giống bánh tét đem hấp rồi để nguội. Khi có khách du lịch đến tham quan địa điểm du lịch An Giang thì sẽ được chủ nhà lấy ra đem chiên phồng lên để đãi khách và giới thiệu đến du khách đặc sản quê hương mình.

Bạn nên về An Giang vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 thì mới có thể thưởng thức được món ăn ngon và lạ này. Chợ Tịnh Biên là ngôi chợ chuyên bán món bánh này. Cụ thể là quán cô Út Gái. An Giang có gì ngon – các bạn cứ liên hệ cô út gái, cô sẽ nhiệt tình hướng dẫn các bạn đến các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức.

6. Bò leo núi Tân Châu An Giang

Mới nghe tới món ăn này chắc chắn bạn đang nghĩ tới những con bò được nuôi ở vùng núi Tân Châu nhưng thực tế không phải vậy, chúng vẫn là thịt bò bình thường được bán ở chợ. Khác biệt ở đây là cách chế biến. 

Đã từ rất lâu rồi đặc sản An Giang – Bò leo núi đã trở thành món ăn nổi tiếng độc lạ ở tân châu. Cách chế biến món bò này không hề giống với món bò của người Việt thông thường.

Miếng thịt bò được cắt dày hơn miếng bò thông thường, ướp với trứng gà tươi, nướng bằng vỉ nướng đặc trưng có hình chóp núi. Về An Giang có gì ngon – chắc chắn là món này đây. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Trước khi thưởng thức món ăn, người ta nướng miếng thịt mỡ heo ở trên bếp trước, phết lên một ít bơ vào thịt bò, miếng thịt sẽ luôn mềm, thấm gia vị và dậy mùi đặc trưng. Người ta thường ăn kèm với bánh tráng rau sống, chuối chát…. Đặc biệt là ở nước chấm mắm bò hóc.

Sẽ thật là đáng tiếc nếu trong hành trình chinh phục các địa điểm du lịch An Giang mà bạn không thưởng thức món ăn bò leo núi này. Một kết hợp ẩm thực độc đáo giữa người kinh và đồng bào Khmer.

7. Món Bọ Rầy Bảy Núi An Giang

Nghe đến cái tên thôi là đã muốn tránh xa rồi. Nhưng với người dân sinh sống ở Bảy Núi thì bọ rầy là một món ăn đặc sản An Giang và món đãi khách quý hiếm nhất, đắt nhất ở xứ này.

Vào đầu mùa mưa thì các con bọ rầy này sẽ sinh sôi và phát triển, nó giống bọ hung nhưng có một vài đặc điểm khác giúp nó trở thành món ăn quái chiêu. Về An Giang mà được ăn món này thì khỏi phải bâng khuâng An Giang có gì ngon

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Hãy ghé ngay chợ Nhà Bàng, chợ An Hảo, chợ Văn Giáo, hoặc chợ Tịnh Biên, chợ vùng núi đều có bán các món ăn này. Món bọ rầy này rất ngon và được chế biến đa dạng thành nhiều món ăn khác nhau, ăn kèm với rau sống, cà chua thái lát, xà lách… chấm với muối tiêu chanh. Chắc hẳn hành trình chinh phục những địa điểm du lịch An Giang không thể bỏ qua món này nhỉ.

8. Chè Thốt Nốt Châu Đốc

Về An Giang chắc hẳn không ai còn xa lạ với trái Thốt Nốt nữa. Trái được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và chế biến thành nhiều đặc sản An Giang phục vụ du khách thập phương. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Đảm bảo các bạn sẽ nghiện đấy khi ăn thử một lần món chè này. Trong chuyến đi tham quan các địa điểm du lịch An Giang của mình, mình đã phải ngây ngất và thèm thuồng trước món chè trứ danh này đấy. Người dân An Giang đã rất giỏi mới có thể nấu ra được nồi chè làm từ trái thốt nốt. Chè cũng được nấu đơn giản thôi nhưng nó chất chứa rất nhiều bí quyết và kinh nghiệm của người dân An Giang trong đó.

Hiện nay chè thốt nốt bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và dùng thử 1 lần khi về tới An Giang. Chè sẽ ngon hơn khi các bạn dùng lạnh và kèm theo một chút thạch dừa tươi mát. Bất cứ ai hỏi về An Giang có gì ngon – người dân ở đây sẽ trả lời đó là món chè thốt nốt đặc sản vẫy vùng.

>>> http://dangtuananh05.blogspot.com/2017/11/64-dia-diem-du-lich-cuc-hot-o-viet-nam.html

9. Cháo bò Tri Tôn An Giang

Huyện Tri Tôn hiện nay là nơi có đàn bò đông nhất hiện nay, với nhiều thịt nạc và thịt săn chắc. Bạn đừng nên bỏ qua món cháo bò đặc sản An Giang này nhé, dù bụng no nhưng phải cố gắng thử món này nhé.

Thịt bò địa phương là nguyên liệu chính giúp món ăn được ngon hơn, ngoài ra cháo còn phải được ninh trên bếp than hồng, gạo phải là gạo trắng nàng hương Thái. Lòng bò là thứ đắt giá nhất mà bạn khó tìm thấy khi đến đây. Vì thế nếu có cơ hội may mắn bạn sẽ được thưởng thức lòng bò cùng tô cháo thịt bò ngon ngất ngây. Chắc chắn trong chuyến hành trình tham quan địa điểm du lịch An Giang các bạn sẽ đi ngang huyện Tri Tôn, hãy ghé và thử nhé, ngon lắm đấy.

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn là nơi mà mình đã hỏi về An Giang có gì ngon – cũng chính từ đây mà mình biết được món cháo bò trứ danh này, nổi tiếng lẫy lừng cả vùng An Giang xinh đẹp, trù phú. Ngoài ra bạn sẽ còn được ăn trái trúc nồng – một loại trái độc lạ ngon hết sẩy bà bảy.

10. Trái Trúc Thất Sơn Tịnh Biên

Hiện nay theo như người dân kể thì cây trúc không được trồng phổ biến ở vùng này nữa, chỉ có một số ít gia đình còn trồng, vì vậy trong hành trình tham quan địa điểm du lịch An Giang của mình, mình chỉ có thể đến tham quan, dùng thử nhưng không được mua về. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Khô gà lá trúc chắc các bạn nghe rồi chứ hả ? Chính là loại lá của cây trúc, giống với cây chanh nhưng có vị thanh và đặc biệt hơn. Trái Trúc thì có vị nồng và the. 

Quả trúc không phải là đặc sản An Giang nhưng nó góp phần tạo nên các món ăn nổi tiếng ngon tuyệt ở vùng An Giang. Hãy về ngay sóc Tà Hu, xã núi tô, huyện Tri Tôn để có thể tận mắt chứng kiến cây trúc và thưởng thức thử vị của trái trúc này.

11. Bánh Canh Vĩnh Trung An Giang

Đây không phải là đặc sản An Giang nhưng là một món ăn rất ngon nên mình muốn giới thiệu đến các bạn để các bạn có cơ hội được thưởng thức khi về An Giang. Cũng là vùng Bảy Núi, các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món này ở đây.

Gạo nàng Nhen chính là nguyên liệu tạo nên một tô bánh canh ngon đến vậy. Nếu có dịp tham quan địa điểm du lịch An Giang, chắc mình phải mua ngay 1 bao gạo nàng Nhen về ăn mới được. Bánh canh Vĩnh Trung còn được gọi là bánh canh Neang – Neang là người đã sáng tạo nên món ăn này.

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Chắc chắn nếu mình mô tả thì các bạn sẽ không cảm nhận hết được sự độc lạ, dai mềm, ngọt lịm, thanh mát từ tô bánh canh. Vì thế hãy cố gắng 1 lần về với An Giang để tận miệng dùng thử và cảm nhận. 

Về An Giang có gì ngon và tìm món ăn này ở đâu ? Hãy đến ngay xã Vĩnh Trung và tìm đến quán cô Út Oanh Na, nằm bên tay phải cách chợ Vĩnh Trung 300m. quán ngon nổi tiếng và giá cả rất ổn các bạn nhé. Nếu biết thông tin địa điểm nào ngon xin hãy gửi mail về blog để blog có cơ hội được chia sẻ thông tin với mọi người.

12. Cơm Nị - Cà Púa An Giang

Đồng bào người Chăm An Giang luôn tạo ra các món ăn đặc sản An Giang thu hút đông đảo thực khách đến và thưởng thức. Món Cơm Nị - Cà Púa là một món ăn khá là đặc trưng ở nơi đây. Đòi hỏi chế biến khá là công phu.

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Về An Giang có gì ngon ? Xin thưa rằng đó là món này, ngon trứ danh và khét tiếng ở đây. Cà Púa là món ăn làm từ thịt bò các bạn nhé vì thế các bạn đừng lo sợ sẽ không dùng được các món của người Chăm. Phải trải qua rất nhiều công đoạn thì món ăn này mới được hoàn thành đó, vì thế thưởng thức được nó quả là một điều tuyệt vời mà bất cứ du khách nào cũng muốn.

Các bạn đến tham quan địa điểm du lịch An Giang thì nhớ ghé qua cộng đồng người Chăm mà dùng thử món này nhé. Ở các nhà hàng, quán ăn đều có chế biến món này, tuy nhiên phải đợi hơi lâu nhé các bạn.

13. Mắm Châu Đốc

Quả thật là ở vùng này có rất nhiều đặc sản An Giang. Nay giờ viết chia sẻ cho các bạn mà mỏi cả tay. Chỉ khi nào đến tận nơi mới có thể càm nhận hết vẻ đẹp con người, thiên nhiên, ẩm thực. 

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

Mắm Châu Đốc chắc không ai còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên về An Giang có gì ngon – đó không phải là mắm nha. Bạn có thể mua mắm về làm quà cho người thân, bạn bè gia đình. Mắm mà ăn chung với cơm trắng quả thật là không có gì ngon hơn nữa. Tuy nhiên nếu như bị huyết áp thì nên dùng hạn chế tránh trường hợp dễ gây huyết áp.

Về An Giang tham quan các địa điểm du lịch An Giang mà bỏ qua chợ Châu Đốc là không được đâu nhé. Hãy tìm đến và ghé mua những kg mắm về biếu tặng cho người thân nhé. Giá cả rất hợp lí, không đắt nhé, người bán rất vui tính và tận tình tư vấn nên khỏi phải lo.

14. Dưa Xoài Cù Lao

Dưa Xoài là món một ăn chơi khá là nổi tiếng ở An Giang.Hầu hết du khách đến tham quan địa điểm du lịch An Giang đều nhìn thấy món này được bày bán ở khắp nơi. Món này rất dễ làm nhưng lại rất khó. Bởi vì phải là loại xoài đặc trưng của dân địa phương trồng thì khi làm dưa mới ngon và không có vị chua đắng.

Dưa xoài không phải là đặc sản An Giang nhưng nó là món ăn rất ngon và hợp khẩu vị với tất cả mọi người. Vì thế mình muốn giới thiệu đến các bạn để các bạn dùng thử và cảm nhận sự thanh tao, chua mát, ngọt thanh của món này.
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

An Giang có gì ngon - đây chính là món ngon của An Giang giúp du khách đến An Giang có được một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và độc đáo. Hãy dùng thử 1 lần món ăn này, các bạn sẽ ngây ngất và thèm thuồng mãi cho xem.

15. Gỏi Sầu Đâu An Giang

Nhiều người cho rằng Sầu Đâu không ăn được. Đúng nhưng không đúng. Bởi vì sầu đâu có 2 loại nên chúng ta phải cận trọng trong việc chế biến món gỏi sầu đâu - đặc sản An Giang. Đây là một món ăn rất được nhiều người ưa thích bởi vì vẻ lạ và độc đáo của món. Sầu đâu là một cây trồng duy nhất ở An Giang có và có thể lấy bông lá làm gỏi.

Về An Giang tham quan địa điểm du lịch An Giang mà không ăn được món này thì coi như là phí chuyến đi. Bởi vì đây là món ăn độc nhất vô nhị, chỉ có ở An Giang mới có. Vị của món ăn rất dễ, hợp khẩu vị, và chứa nhiều chất dinh dưỡng trong thành phần lá và bông sầu đâu.
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

16. Bún Cá Long Xuyên

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

17. Bò cạp Bảy Núi An Giang

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang


18. Tung Lò Mò

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang


19. Khô Rắn

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang


20. Cốm Dẹp Châu Đốc An Giang

An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang
An Giang có gì ngon – Đặc Sản An Giang

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.