Header Ads

Địa Điểm Du Lịch BaLi - Giấc Mơ Thiên Đường Một Chạm

Bali một nơi ban đầu bạn cảm thấy nó xa xôi, đắt đỏ. Nhưng khi đến nơi rồi thì sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Vì chi phí để đi Bali không đắt đỏ như bạn tưởng mà còn rẻ là đằng khác, mọi thứ đều có thể nằm trong tầm tay bạn. Bali hoàn toàn miễn visa cho du khách VN và thủ tục nhập cảnh rất đơn giản. Dịch vụ du lịch ở đây phát triển rất mạnh nên bạn không quá khó khăn để khám phá hòn đảo này.

Địa điểm du lịch Bali
Địa điểm du lịch Bali


Địa điểm du lịch Bali là một vùng đất giàu văn hóa bản địa, nơi mà được ví như con người, thần linh và quỷ dữ chung sống với nhau trên 1 hòn đảo với những ngọn núi lửa đang rì rầm âm ỉ ngày đêm để chực chờ ngày hoạt động trở lại.

Bali - một miền đất mà đi đến đâu bạn cũng thấy đền đài kỳ vỹ chạm trổ công phu, những cây nêu trước cổng nhà, những người dân mặc sarong thực hiện nghi lễ dâng thần linh, thể hiện lòng tôn kính và cầu mong sự bình an ở khắp mọi nơi.

Trong mắt mình có lẽ Bali phù hợp nhất với tên gọi “vùng đất của những ngôi đền” và sau khi tạm biệt hòn đảo này mình còn giữ mãi ấn tượng khó phai về bản sắc Bali - một bản sắc dân tộc thật mộc mạc, nền nã nhưng rất đặc thù; tuy không rực rỡ, kiêu sa nhưng dễ nhớ, dễ gần, dễ đi vào lòng người, cứ như níu kéo bàn chân lữ khách quay trở lại... 

1. Đến Bali như thế nào?

- Hiện thì chưa có đường bay thẳng Sài Gòn - Bali. Do vậy bạn phải transit qua Kuala Lumpur, Singapore hoặc Jakarta bằng nhiều hãng hàng không khác nhau như AirAsia, Tiger Air, Jetstar, Vietnam Airline, Lion Air . . .
Địa điểm du lịch Bali

- Mình khuyên các bạn nên lên kế hoạch đi chơi để đặt vé sớm. Vì đặt càng sớm vé càng rẻ. Hôm mình đặt là mình đặt trước tận 6 tháng nên vé rất rẻ.

- Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên chọn AirAsia bay transit qua Kuala Lumpur. Lúc bay về thì mình chọn transit ở Singapore để ghé đây chơi 3 ngày trước khi về VN.

- Chi phí vé máy bay tham khảo của mình (cái này là giá mình đặt trước 6 tháng nên rẻ nhé):

+ AirAsia SGN - KUL (SG - Kuala Lumpur - bay 2 tiếng) 30 USD$
+AirAsia KUL - DPS (KL - Bali - 3 tiếng) 39USD
+ AirAsia DPS - SIN (Bali - Singapore - 2 tiếng 45p) 50USD$
+ JestarAsia SIN - SGN (Singapore - SG - 2 tiếng) 40USD$

Tổng chi phí 159 USD$ ~ 3tr500k

Địa điểm du lịch Bali

(Lưu ý chuyến bay transit để book vé có giờ bay thích hợp: khoảng cách giữa 2 chuyến bay kể từ giờ đáp xuống của chuyến thứ 1 và giờ cất cánh của chuyến thứ 2 phải cách nhau ít nhất 4 tiếng nhé. Chuyến bay ở Singapore về VN thì bạn có thể chọn các hãng khác như TigerAir hoặc Vietjet/ Jetstar Pacific. Tùy thời điểm mà hãng có vé rẻ khác nhau)

- Nếu bạn k muốn ghé Sing để chơi giống mình thì có thể chuyến bay về thì nên trasit ở KL, chi phí sẽ rẻ hơn ở Sing. Chuyến DPS - KUL 49USD$, chuyến KUL-SGN 18USD$ thôi. Bay hoàn toàn bằng AirAsia nhé.

- Vì phải bay transit sang sân bay KLIA2 hoặc Changi - là 1 trong những sân bay trung chuyển lớn nhất châu Á nên có rất nhiều hãng bay ở đây đi Bali cho bạn tha hồ lựa chọn, tùy thời điểm mà sẽ có vé rẻ khác nhau. Mình luôn khuyên các bạn nên lựa chọn AirAsia vì hãng này luôn có vé rẻ hơn các hãng khác và giá vé ổn định, service cũng tốt, ít delay. Nhanh tay chuẩn bị để đến ngay địa điểm du lịch Bali tuyệt vời này.

2. Trước khi đi cần chuẩn bị gì?

- Đổi tiền: bạn nên đổi sang tiền Indo là rupiah để sử dụng. Địa chỉ đổi tiền là 92-96 Nguyễn Huệ Q.1. Tỷ giá 1Rp=1.85VND
- Bạn có thể đổi sang USD rồi sang Bali đổi cũng được.
- Nhớ mang theo 1 cái khăn để làm sarong, qua đây đi vô đền đỡ mất công phải mượn hoặc thuê
- Đồ đạc nhẹ nhàng, quần áo, giày dép thoáng mát

Địa điểm du lịch Bali
Địa điểm du lịch Bali
- Thông tin book phòng, vé máy bay nhớ in ra để qua Malay hoặc Sing nó có hỏi.
- Kem chống nắng
- Sạc dự phòng, điện thoại, máy ảnh . . .
- Sim card: qua tới đây bắt buộc phải mua sim card để tiện liên hệ với nhau và để dò google maps. 1 sim nghe gọi và 1Gb dung lượng 4G khoảng 75k Rp. Có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng nào tại Bali.
Hãy chuẩn bị thật kỹ để có được chuyến khám phá địa điểm du lịch Bali cực tuyệt vời này nhé

3. Đi gì khi ở Bali?

- Nếu bạn k ngại nắng mưa thì mình khuyên nên thuê xe máy đi là sự lựa chọn tốt nhất. Vừa rẻ vừa tiện lợi, cơ động. 1 chiếc xe máy thuê chỉ 60.000Rupiah thôi khoảng 100k 1 ngày. Xe tay ga honda giống như AirBlade nhé.

Địa điểm du lịch Bali
Địa điểm du lịch Bali
- Và điều đặc biệt nơi đây là khi thuê xe thì k cần để lại bất kỳ giấy tờ gì cũng như là tiền đặc cọc. Khi trả xe thì ra thẳng sân bay, gọi chủ ra đấy lấy thôi. Xe máy ở đây người ta dựng đầy ngoài đường mà k sợ mất trộm đâu.

- Còn xăng siêu rẻ luôn. 7000Rp (~12k VND) 1 lít thôi. Đổ đầy bình khoảng 25k Rp (~45k)
- Nếu bạn ngại nắng mưa thì có thể thuê xe có tài xế chở, hơi đắt, 1 ngày 40USD$ cơ.

- Đường xá ở Kuta thì đồng bằng dễ đi, còn đường ở Ubud là đồi núi, rất dốc và quanh co, tay lái phải vững.

- Xe ở đây chạy bên tay trái nhé. Chú ý chạy cho đúng.

- Ở đây vẫn có CSGT giống VN, nhưng ít thôi, lâu lâu có thể bị gọi ngoắc vô. Cứ bình tĩnh, nó chỉ kiểm tra giấy tờ thôi, hỏi thăm đến từ đâu rồi cho đi thôi.

- địa điểm du lịch Bali này có nhiều điều thú vị nên các bạn đừng dừng tại đây nhé.

- Đảo Bali rất to nên di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm kia rất xa nhé.

- Đường ở Bali khá nhỏ, nên rất dễ bị kẹt xe.

Địa điểm du lịch Bali

- Còn đi từ sân bay về KS thì tùy KS sẽ có xe đưa rước miễn phí hoặc có thể kêu taxi. Nhớ là chỉ nên đi taxi của hãng bluebird thôi nhé. Mấy xe taxi khác toàn xe dù thôi. Chi phí taxi thì như ở VN thôi. Tầm 8k Rp/km.

- K được gọi grab/ uber ở đây nha. Mặc dù ở đây có dịch vụ đó. Vì grab/ uber ở đây bị cộng đồng taxi và xe ôm tẩy chay nên đi dễ gặp rắc rối.

4. Ở đâu tại Bali?

- Ở Bali phải nói là khách sạn siêu nhiều mà lại cực kỳ rẻ nữa. Rẻ đến khó tin luôn. Khách sạn 2-3 sao có hồ bơi luôn mà giá lại hạt dẻ bình dân nữa chứ. Giá 1 phòng đôi 2 người ở chỉ khoảng 250k Rp (~400k VND) thôi. Mà hưởng đầy đủ tiện nghi. Được KS đưa đón ra sân bay miễn phí nữa.

Địa điểm du lịch Bali

- Cứ lên booking.com mà book phòng nhé. Tha hồ cho bạn lựa chọn. Ưu điểm của trang này là mình được thanh toán sau. Đến nơi nhận phòng mới trả tiền. Mình có TK VIP Genius nên được discount thêm 10% nữa và hưởng vô số ưu đãi như xe đưa rước sân bay miễn phí, đồ uống nhẹ chào đón khi đến khách sạn, được nhận phòng sớm 2 tiếng và trả phòng trễ 2 tiếng.

- Chắc chắn trong hành trình chinh phục khám phá các địa điểm du lịch Bali các bạn sẽ không khỏi thắc mắc những khách sạn nào nên book và chất lượng dịch vụ thế nào. Thì sau đây mình sẽ share thông tin để các bạn cùng biết nhé.

- Các KS mình đã book:

+ Kubu Anyar Hotel: 242k Rp 1 phòng đôi. Là khách sạn 3 sao. Có hồ bơi, đầy đủ tiện nghi. Có xe đưa rước sân bay miễn phí.

Địa điểm du lịch Bali

+ The Tusita Hotel: 250k Rp 1 phòng đôi. Khách sạn 3 sao, sát sân bay, có hồ bơi trên sân thượng. Phòng khá đẹp, tiện nghi.

+ Uma Kutuh 2: 152k Rp 1 phòng. Đầy đủ tiện nghi, có hồ bơi. Tiếc là k có điều hòa. Nhưng thời tiết ở Ubud rất mát nên cũng k cần.

Địa điểm du lịch Bali

+ Temple cafe & seaside cottages: 220k Rp. Phòng đôi dạng bungalow ở sát bãi biển Candidasa phía đông đảo Bali.

- Khu vực nên ở là:

+ Kuta nằm phía nam đảo Bali, gần ngay sân bay luôn. Là trung tâm của Bali, nơi tập trung khách du lịch đông nhất và gần biển. Mọi dịch vụ tiện nghi tất cả mọi thứ đều có ở đây

Địa điểm du lịch Bali

+ Ubud - cách Kuta 30km, ở xa biển, nơi đây là trung tâm văn hóa nghệ thuật của Bali. Thời tiết ở đây mát mẻ, do ở trên địa hình đồi núi. Đường phố đậm chất truyền thống.

+ Còn lại là Nua Dusa là khu resort, chỉ thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng thôi.

Địa điểm du lịch Bali
Địa điểm du lịch Bali
- Hồi mình đi thì mỗi ngày mình sẽ đổi 1 KS khác nhau, để cho nó gần địa điểm mình tham quan nhất. Mình ở Ubud 1 ngày, Kuta 2 ngày và Candi Dasa 1 ngày.

- Đây là những địa điểm du lịch Bali mà mình thấy ok nhất và đẹp nhất. Các bạn đã sẵn sàng cho hành trình ăn uống ở Bali chưa nào ? Đến Bali ăn gì ở đâu chơi gì gần hết rồi nhé !

Địa điểm du lịch Bali

5. Ăn uống gì ở Bali?

- Ở Bali đồ ăn đậm nét địa phương, nên phần lớn nhiều món sẽ không hợp khẩu vị của người VN vì Đồ ăn Bali khá giống Ấn Độ, cay và dùng cà ri, nước sốt.

- Để trải nghiệm ẩm thực nơi đây thì bạn có thể ghé các quán ven đường, các khu ẩm thực hoặc các khu chợ. Mỗi bữa ăn tốn khoảng 20 - 40k Rp ở những địa điểm bình dân. Có thể thưởng thức ở nhà hàng với giá chỉ từ 60k Rp

Địa điểm du lịch Bali

- Nếu thấy không hợp khẩu vị thì có thể dùng fast food tại KFC, McDonald, BurgerKing, Domino's Pizza...

>>> Xem thêm : An Giang có gì ngon - Đặc Sản An Giang

- Các món nên thử ở Bali:

+ Nasi goreng: cơm chiên ăn kèm với các món ăn phụ khác như rau, nước sốt, rất dễ ăn
+ Bakso: soup thịt viên. Đây là món ăn bạn không thể bỏ qua trong hành trình du ngoạn các địa điểm du lịch Bali của mình.

+ Thịt xiên nướng Sate Lembat: là món ăn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp Bali. Thịt được băm nhỏ hoặc giả nhuyễn với dừa nạo, hỗn hợp thảo quả, me... sau đó thịt được bọc vào những xiên tre nhỏ và nướng trên than hồng. Mùi vị của món ăn có thể thay đổi theo từng khu vực.

+ Bắp nướng: bán ở khắp nơi trên đường phố nhé

Địa điểm du lịch Bali

+ Jajanan pasar là loại bánh ngọt truyền thống ở Bali, món ăn chủ yếu là bột gạo, đường, dừa, hoa quả các loại.

+ Babi Guling: là món lợn sữa quay truyền thống

+ Betutu là một món ăn mang tính biểu tượng của người Bali, bao gồm một con gà thịt hoặc một con vịt nhồi với nhiều loại gia vị truyền thống ở bali, và được gói trong các lá chuối xanh và sau đó được bọc chặt trong thân của cây chuối trước khi đem nướng hoặc là vùi trong lò than khoảng 6-7 tiếng.

+ Nasi Kuning là một thức ăn, sản vật quý giá độc đáo được từ làm, chế biến từ một loại gạo màu vàng vàng đặc biệt thường được người dân Bali xinh đẹp ăn, thưởng thức, dùng, cúng trong các dịp vui chơi, lễ hội, cúng tế. Loại gạo vàng này được đem nấu với nước cốt dừa cùng với nước hầm gà ngọt xương, thêm những loại gia vị thơm nồng và thêm một bí quyết nấu độc nhất, khéo léo sao cho những hạt cơm khi chín tới thì rời nhau từng hạt riêng biệt. Nasi Kuning thường được người dân Bali dọn ra trên chiếc đĩa lớn và trang trí rất độc đáo và đẹp mắt, được ăn kèm với trứng, thịt, cá…rất ngon miệng.

5. Đi đâu ở Bali?

- Ubud: là trung tâm văn hóa nghệ thuật của Bali. Nằm về phía bắc đảo, cách Kuta khoảng 1h chạy xe. Đường xá ở đây khá nhỏ, đồi núi rất dốc nên cẩn thận. Đường đi dốc hơn những con đèo ở VN rất nhiều, dốc thẳng đứng mà lại quanh co nữa. Nhà cửa nơi đây khá chất, đậm nét địa phương đặc trưng. Nhưng nhà ở đây khá bé, cao nhất chỉ 2 tầng thôi, không biết có phải ở đây gần núi lửa nên lo sợ k dám xây cao hay k nữa. Trường học cũng vậy, bé tí thôi. Mà nhà cửa cái nào cũng đẹp, nhà nào cũng chạm khắc có cái cửa như ngôi đền vậy. Dọc 2 bên đường là các ruộng lúa bậc thang tươi tốt. Sẽ thật là thiếu sót nếu như bạn đến khám phá các địa điểm du lịch Bali mà bạn không biết đi đâu ở Bali. Ở gần Ubud có những điểm nên đi:

Địa điểm du lịch Bali

+ Ubud palace: nằm ngay đại lộ trung tâm Ubud. Nếu đi vào ngày cuối tuần sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật ở đây.

+ Ubud market: nằm gần Ubud palace, bán đồ lưu niệm rất rẻ. Nên trả giá trước khi mua. Trả còn 1/3; 1/4 thôi nhé.

+ Monkey forest temple: là ngôi đền thờ vị thần khỉ. Vé vèo cổng là 50k Rp. Đến đây cẩn thận đồ ăn cũng như đồ đạc khỏi những chú khỉ tò mò nhé. Khỉ ở đây cực kỳ nhiều luôn.

Địa điểm du lịch Bali

+ Tegalalang rice terrace: là ruộng lúa bậc thang, cách Ubud 7km. Rất đẹp, nhưng không hoành tráng bằng Sapa đâu. Đến đây có thể xuống đi bộ tham quan quanh những cánh ruộng này. Ở đây k mất vé mà chỉ tùy hỷ đi qua muốn bỏ donation bao nhiêu thì bỏ.

+ Ngôi đền Pura Tirta Empul hay còn gọi là Holy Spring Water Temple, nằm cách Ubud 15km, là ngôi đền có 12 dòng nước thần. Người dân bảo rằng khi tắm mình trong dòng nước thiêng này với mong muốn được gội rửa bụi trần, gội rửa đi quỷ dữ, những linh hồn xấu, những điều không may mắn trên cơ thể , muốn được thần linh ban phước, vuốt ve và che chở, mang lại cho họ một cơ thể mạnh khỏe, một tâm hồn thanh tịnh và một trí tuệ minh mẫn.

Địa điểm du lịch Bali

Làn nước thần này trong vắt, mát lạnh, bên phía dưới còn có cả cá bơi nữa. Nên thử 1 lần được đắm mình qua 12 dòng nước này nhé. Sẽ là 1 trải nghiệm đáng nhớ nhất ở đây. Trước khi vô đền thì ngoài cổng họ có để sẵn sarong cho mịn. Mình vô lấy quấn rồi mới được vào đền nhé. Để thể hiện lòng thành kính với thần linh. Tất cả các ngôi đền đều phải mặc sarong nhé. Vé vô đây là 15k Rp. Tiền giữ xe là 2k Rp.

+ Đền Besakih: là ngôi đền thờ cổ và linh thiêng nhất ở xứ sở Bali huyền ảo, hay còn gọi là ngôi đền Mẹ (Mother Temple) được xây dựng các đây hơn khoảng 1 nghìn năm rồi. Điều thú vị nhất là hầu hết các đền ở Bali ở đây đều hướng về ngôi đền Mẹ Besakih. Besakih có tất cả 21 ngôi đền thờ và thêm nhiều điện thờ nhỏ xung quanh nằm trên sườn núi phía nam núi lửa Agung cao chót vót trên độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển, nên ở đây có không khí mát lạnh.

Địa điểm du lịch Bali

Nơi đây nằm cách Ubud khoảng 45km đường bộ. Hằng ngày có rất đông người dân, du khách đến đây để cầu nguyện xin phước lành. Tất cả có 7 loại đền thờ khác nhau ở đây. Du khách phải đi bộ từ dưới chân núi lên cao. Càng lên cao thì các ngôi đền càng nhỏ lại dần và trong mỗi ngôi đền sẽ thờ các vị thánh thần khác nhau. Mình thì mình chỉ đi được hết đến 4 ngôi đền thờ thôi. Còn rất cao nữa, những ngôi đền càng cao, càng xa lại càng ít du khách cũng như các tín đồ Hindu lên tới. Đến ngôi đền này mình sẽ mất 60k Rp tiền vé. 10k Rp tiền thuê sarong.

Cũng như đoàn mình có 5ng tip cho bác hướng dẫn 100k Rp. Bác sẽ dắt mình đi tham quan khắp các ngôi đền. Được nghe giới thiệu tất cả mọi thứ về đạo Hindu. Sau khi được nghe, thì mình đã hiểu được phần nào về đạo Hindu trên đảo Bali. Rất đáng để trải nghiệm nơi đây.

Địa điểm du lịch Bali

+ Pura Ulu Danu: là ngôi đền nước nằm trên hồ Batur lớn nhất đảo Bali. Hồ là miệng núi lửa. Lên trên đền là phải vượt qua quãng đường đồi núi quanh co hiểm trở 65km từ Ubud để lên đến. Đền nằm ở độ cao 1600m nên mát lạnh như Đà Lạt. Nên cân nhắc kỹ trước khi đi. Vì đền nằm khá xa.

- Kuta: đây là trung tâm du lịch dịch vụ của Bali, nằm ngay sân bay gần thủ phủ Denpasar của Bali. Nơi mà pha trộn giữa văn hóa truyền thống bản địa và văn hóa Tây phương. Ở đây thì có thể thuận tiện đi đến các địa danh như:

Địa điểm du lịch Bali

+ Tanah Lot temple: ngôi đền nằm cách Kuta 13km về phía tây bắc. Ngôi đền được xây cách đây 600 năm, nằm ở 1 mỏm đá sát bờ biển, nối với đất liền bằng 1 dải san hô, chỉ buổi chiều khi thủy triều rút thì ta mới có thể ra được đảo để cầu nguyện thần linh ban phước lành.

Người dân bảo rằng vị thần bảo vệ ngôi đền này là con cháu của thần rắn Basuki. Và trên những vách đá ở trong bờ biển có những cái hang và có người trông coi những con rắn thần.

Nơi đây là 1 nơi lý tưởng để đón hoàng hôn ở Bali bên cạnh đền Uluwatu
Vé tham quan là 60k Rp. Vô đây có bán quà lưu niệm, cũng như quần áo thun, sarong khá rẻ.
+ Uluwatu temple: Pura Uluwatu là 1 trong 6 ngôi đền linh thiêng nhất tại Bali, nằm chênh vênh trên vách đá thẳng đứng sát bờ phiển ở phía nam của đảo Bali, cách trung tâm Kuta khoảng 16km. Nơi đây thờ vị thần Acintya.

Địa điểm du lịch Bali

Người Bali luôn chọn những vị trí đẹp nhất để xây dựng những ngôi đền. Đền này là nơi có vị trí đẹp nhất. Nơi lý tưởng để ngắm những ánh mặt trời cuối ngày bao trùm lên toàn không gian, đem đến cho chúng ta cảm nhận về sự kỳ vỹ vẻ đẹp của tự nhiên và sự linh thiêng trong văn hóa tín ngưỡng người dân bản địa.

Chú ý : Ở đây có rất nhiều khi nên phải cẩn thận đồ đạc cũng như mắt kính kẻo bị khỉ lấy mất. Vé vô là 30k Rp.

Buổi tối ở đây còn có show Kecak - 1 loại nhảy kết hợp với kịch truyền thống của người dân Bali. Vô xem phải mua thêm vé là 30k Rp.

Địa điểm du lịch Bali

- Tắm biển ở Bali. Biển Bali k đẹp, sóng rất mạnh và cao, thích hợp cho các môn thể thao biển như lướt ván, nhảy dù,... Vé trọn gói cho tất cả các trò chơi biển khá chát. Khoảng 100USD$
- Ngoài ra nếu có nhiều thời gian bạn có thể mua tour ra các đảo nhỏ lặn ngắm san hô hoặc có thể mua tour leo núi lửa để ngắm bình minh. Đến đây bạn đã thấy được những địa điểm du lịch Bali thật xinh đẹp chưa nào. Sau đây là lịch trình của mình sau 1 tuần rong ruổi ở Bali

6. Lịch trình (gợi ý theo lịch trình của mình đi)

- Ngày 1: 

+ Bay SGN- KUL: 12h30 - 15h30 (GMT +8) thực ra bay có 2 tiếng thôi. Do ở Bali - Malay và Sing dùng múi giờ +8 nên hơn VN 1 múi giờ. Phải cộng thêm 1 tiếng nhé.
Đến 15h30 đến KLIA2 xuống ăn uống. 1 bữa ăn từ 12-20RM. Có thể ăn McDonald, Texas, BurgerKing, ...

Địa điểm du lịch Bali

+ 17h30 vô check in chuẩn bị bay tiếp
+ 19h30 bay KUL-DPS (3 tiếng)
+ Đến 22h30 xuống đến sân bay. Tài xế KS đợi sẵn đưa về KS (free) tắm rửa nghỉ ngơi.

- Ngày 2

+ Buổi sáng check out, ăn sáng, di chuyển đến Ubud ( cách Kuta 35km) khoảng 1 tiếng lái xe
+ Đến Ubud check in. Sau đó tham đi tham quan Ubud Palace. Xe máy có thể gửi bên ngoài. Tham quan xong ra ngoài chợ mua sắm quà lưu niệm.

Địa điểm du lịch Bali

+ Trưa đi ăn trưa. Sau đó di chuyển đến Monkey Forest là khi rừng trong đấy toàn là khỉ thôi.
+ Chiều di chuyển lên Tegalalang Rice Terrace tham quan ruộng bậc thang
+ Tối đến có thể đi dạo vòng khu trung tâm Ubud ăn tối.
Ôi mới đến ngày thứ 2 mà mình cảm thấy những địa điểm du lịch Bali thật tuyệt vời.

Ngày 3

+ Check out phòng. Ăn sáng. Sau đó di chuyển tiếp lên Pura Tirta Empul.
+ Tham quan xong di chuyển đến Besakih temple. Trên đường đi rất là đẹp, đường đồi núi khá dốc, thời tiết trên cao mát lạnh. Dọc đường, từ trên triền núi sẽ thấy hồ núi lửa Batur, ngọn núi lửa Agung..
+ Đến Besakih temple, ăn trưa, sau đó vào tham quan đền.

Địa điểm du lịch Bali

+ Tham quan đến chiều, di chuyển về Candidasa nhận phòng. Ngắm biển.
+ Tối đi ăn tối tại 1 khu ăn uống nho nhỏ gần khách sạn với các món địa phương. Do Candidasa nằm xa trung tâm du lịch nên ở đây lấy yên bình.

Ngày 4

+ Sáng dậy ăn sáng, check out. Di chuyển về lại Kuta
+ Đến Kuta check in, nghỉ ngơi, đi ăn trưa
+ Chiều đến đi Tanah Lot

Địa điểm du lịch Bali

+ Tối về lại Kuta có thể ăn uống tại các quán ăn, các nhà hàng trên đường. Hoặc thưởng thức beach party trên bãi biển Seminyak.
+ Về khách sạn có thể tắm hồ bơi trên sân thượng, thưởng thức ly cocktail.

Ngày 5

+ Dậy ăn sáng, có thể ra tắm biển
+ Sau đó trở về KS tắm rửa nghỉ ngơi dưỡng sức.
+ Buổi trưa đi ăn, sau đó check out KS. Gửi đồ tại đây. 
+ Di chuyển đến Uluwatu temple ngắm hoàng hôn
+ Ngắm hoàng hôn xong, trở về KS ăn tối. Thu dọn đồ đạc và ra sân bay.
+ Sẽ bay vào 6h sáng vì vậy sẽ ra sân bay ngủ để tiết kiệm. Hoặc có thể thuê 1 KS nào đó ở ngay sân bay để nghỉ ngơi. Nếu ngủ ở sân bay nhớ chuẩn bị túi ngủ.

Địa điểm du lịch Bali

Tới ngày thứ 5 thì quả thật mình đến Bali để khám phá những địa điểm du lịch Bali quả thật là không sai tí nào. Các bạn cũng hay nhanh chân lên, tranh thủ lúc còn trẻ mà đi đi đi và đi thật xa để trải nghiệm thật nhiều.

Ngày 6

+ Bay chuyến sớm qua Singapore
+ Tới Singapore có thể chơi vài ngày ở đây hoặc bay về VN trong chuyến bay buổi chiều.

Địa điểm du lịch Bali

7. Chi phí.

- Vé máy bay: 3tr5 VND
- Đi lại: 145k Rp (270k VND)
+Thuê xe máy 60k Rp/ 1 chiếc x 4 = 240k Rp (120k Rp/ ng)
+Xăng 7k Rp/1l. Đổ 50k Rp (25k Rp/ng)
- Khách sạn: 435k Rp (805k VND)

Kuta

+ 258k Rp/ phòng/ 2ng (129k)
+ 242k Rp/ phòng (121k)

Địa điểm du lịch Bali

Ubud

+ 152k Rp/ phòng / 2ng (76k)

Candinasa

- 218k Rp/ phòng / 2ng (109k)
- Ăn uống: 360k Rp (670k VND)
1 món 20k - 50k Rp/ 1 bữa ( trung bình 30k Rp) ăn x 12 bữa ăn
- Vé tham quan: 250k Rp (470k VND)
+ Monkey forest temple: 50k Rp
+ Tegalalang: 5k Rp
+ Tirta Empul: 15k Rp
+ Besakih temple: 60k + 10k Rp + 20k Rp
+ Tanah Lot temple: 60k Rp
+ Uluwatu: 30k Rp
- Lặt vặt:120k Rp (230k VND)
+ Simcard: 75k Rp
+ Nước uống: 30k Rp
+ Giữ xe: 10k Rp
+ Phí đường cao tốc: 5k Rp
- Ăn uống ở Malay khi transit: 25RM (130k)
- Ăn uống transit ở Singapore: 10SGD (164k VND)
=> Tổng: 2tr739k (chơi bời) + 3tr5 ( vé máy bay) = 6tr239 VND

Địa điểm du lịch Bali

Chi phí này chưa bao gồm tiền mua quà lưu niệm cũng như là trải nghiệm các trò chơi biển, bar pub party trên biển, chưa bao gồm các tour leo núi cũng như lặn biển, cái này chỉ là option cho mọi người chọn thôi. Và chi phí vé máy bay đã chiến hơn nửa chi phí đi chơi rồi.

Do mình đặt sớm 6 tháng nên có giá vé đó thôi. Còn bạn đặt càng trễ, vé sẽ càng đắt. Rơi vào khoảng từ 6-8tr tiền vé máy bay nếu như đặt trễ rồi. Vì vậy để tiết kiệm, hãy lên lịch từ sớm để book vé máy bay nhé. Với lại tuy chi phí rẻ nhưng mình vẫn được ăn ngon, ở KS tốt cơ, chứ k đến nỗi phải đi chơi kham khổ.

địa điểm du lịch bali

Và đặc biệt ở Bali mua sắm rất rẻ, có thể mua sắm sarong, vải batik, áo thun Bali, những món quà lưu niệm thủ công, tinh dầu và xà phòng. Vì chi phí cho chuyến tham quan địa điểm du lịch Bali rất là rẻ. Tốn nhiều phụ thuộc vào vé máy bay thôi

>>> Đọc thêm : 10 địa điểm du lịch ở Myanmar | không thể bỏ qua

Thành Công Lê

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.