Header Ads

Khám phá tất cả những địa điểm du lịch Singapore chỉ với 6 triệu

Singapore 🇸🇬 là một đảo quốc giàu có, văn minh, xinh đẹp, sạch sẽ, hiện đại, khi đặt những bước chân đầu tiên đến, chắc chắn bạn phải trầm trồ thán phục kinh ngạc trước sự sang trọng hào nhoáng xinh đẹp ấy. Nơi đây thu hút rất nhiều đông đảo du khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên chi phí sinh hoạt, ăn uống, vui chơi rất đắt đỏ ở đây là một rào cản, cản trở rất lớn đối với rất nhiều người ưa thích du lịch ưa thích khám phá singapore, đặc biệt là các bạn trẻ muốn khám phá các địa điểm du lịch Singapore xinh đẹp này. 


địa điểm du lịch Singapore
địa điểm du lịch Singapore

Sau chuyến đi 6 ngày ở Bali của mình. Mình có ghé ngang qua Singapore 3 ngày, với những trải nghiệm của mình, mình muốn chia sẻ chút ít với các bạn để có thể vi vu Singapore ngon, bổ, rẻ. Mặc dù hiện nay cùng với Thailand, Malaysia, thì Singapore là điểm đến quen thuộc của mọi người, có có rất rất nhiều bài review rồi nhưng mình vẫn muốn chia sẻ kinh nghiệm theo trải nghiệm của riêng mình.


địa điểm du lịch Singapore
địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng


☆●☆🔖 Các thông tin đặc biệt hữu ích về Singapore

- ⌚Singapore xài múi thời gian GMT+8 nên chắc chắn sẽ hơn Việt Nam 1 tiếng đồng hồ. Vì vậy mặc dù ở đây đã 19h tối ở bên Sing rồi nhưng trời vẫn đang sáng rực rỡ.

- 👳‍♂️👱‍♂️🙎‍♀️Sing là 1 đất nước đa văn hóa gồm người gốc Hoa, Ấn, Malay, Ả Rập nhưng ngôn ngữ chính thức vẫn là tiếng Anh nhé. Rất tiện để giao tiếp.

- 🌞Thời tiết bên Sing tương tự VN, nhưng thành phố rất xanh và sạch, cảm giác rất mát mẻ dễ chịu. Nên khi qua chuẩn bị quần áo mát mẻ thoải mái nhất nhé. Và nên mang giầy thật êm chân vì phải đi bộ rất nhiều.

- 💵Tiền tệ chính thức ở Sing là Singapore Dollar (SGD). 1SGD=16400VND. Có thể đổi trực tiếp tại VN trước khi qua nhé. Vì qua đó đổi VND sang SGD thì rất mất giá. Địa chỉ đổi SGD ở VN là 92 Nguyễn Huệ Q.1 nhé.


địa điểm du lịch Singapore

- 🎫Phải có vé máy bay khứ hồi và book phòng khách sạn trước khi đi nhé. Vì khi nhập cảnh hải quan sẽ hỏi. Đặc biệt là con gái.

- 💧Ở Sing nước tại vòi có thể uống được ngay. Vì vậy chỉ cần vô 7-eleven 1 chai nước suối 2SGD rồi sau đó có chai không để lấy nước. Vị trí đặt vòi nước uống ở khắp nơi, nhưng chủ yếu vẫn ở các nhà vệ sinh công cộng.

- 🚾Nhà vệ sinh công cộng ở đây có ở khắp nơi, mà lại sạch sẽ thoáng mát nữa chứ.

- 📲Qua Sing nên mua 1 cái simcard Singtel 15SGD có 4Gb dung lượng 4G, 100 phút gọi nội địa và 100 phút gọi quốc tế trong 5 ngày trong 7-eleven để nghe gọi và dùng mạng internet để tiện search google maps.


địa điểm du lịch Singapore

- Chắc chắn khi đến tham quan các địa điểm du lịch Singapore các bạn sẽ rất ngạc nhiên và cảm thấy thích thú về đất nước này. 

1. Đi gì đến Singapore?

- Có rất nhiều hãng máy bay giá rẻ, máy bay hạng sang, máy bay phổ thông để đến Singapore, và thời gian cũng rất linh hoạt. Nên tùy theo chi phí, kế hoạch, túi tiền và thời gian của bạn mà bạn có thể chọn hãng máy bay phù hợp.

- Các hãng giá rẻ giá vé khứ hồi dao động từ 1tr5 đến 2tr. Tùy thời gian đặt mà có giá vé khác nhau. Thường các hãng giá rẻ gồm có Jetstar Pacific/Asia, TigerAir, Vietjet. Còn nếu rủng rỉnh tiền có thể đi Vietnam Airline và Singapore Airline.


địa điểm du lịch Singapore

- Còn 1 cách đến khám phá các địa điểm du lịch Singapore nữa là đi qua Malaysia bằng hãng AirAsia ( có thể kết hợp tham quan Malaysia luôn cũng được). Qua Malaysia thường thì đáp xuống Kuala Lumpur hoặc Johor Barhu. KL xuống Singapore khoảng 5 tiếng. Còn Johor Barhu qua Sing chỉ mất 45p thôi.

2. Ở đâu tại đâu?

- Khách sạn ở Singapore khá đắt đỏ so với các thành phố khác. Để tiết kiệm bạn có thể ở hostel dạng phòng dorm. Hồi mình đi ở 1 phòng 6 giường. Giá 106 SGD 1 đêm. Nghĩa là sẽ tốn khoảng 18 SGD cho 1 đêm. (Khoảng 290k) tại đường Lavender.


địa điểm du lịch Singapore

- Book khách sạn bạn lên booking.com để book là tiện nhất, tùy theo túi tiền và vị trí muốn ở mà chọn phòng phù hợp. 

- Các bạn nên chọn ở gần các trạm MRT hoặc bus để tiện di chuyển và tham quan khám phá những địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng.

- Nên book phòng khách sạn trước khi đến Sing nhé. Vì khi nhập cảnh phải điền địa chỉ KS vào tờ khai hải quan.

3. Di chuyển đi lại ở đây ntn?

- Ở Singapore thì chắc chắn một điều là phương tiện công cộng rất cực kỳ phát triển luôn. Người dân singapore chủ yếu sẽ di chuyển đến nơi cần đến bằng phương tiện công cộng là chiếc xe bus hoặc đi MRT - tàu điện ngầm.


địa điểm du lịch Singapore

- Để có thể di chuyển đi lại bằng xe bus công cộng hoặc MRT-tàu điện ngầm thì chắc chắn bạn sẽ phải mua thẻ điện tử EZ-Link với giá khoảng 12SGD và phải nạp tiền vào đấy giống như nạp tiền điện thoại, mỗi lần bạn phải nạp tối thiểu là 10SGD. Mỗi lần đi xe bus công cộng hoặc đi MRT công cộng thì sẽ tiền được trừ tiền dần dần. Xe bus công cộng vs MRT công cộng đều xài cùng loại thẻ thanh toán điện tử này nhé. Tùy theo khoảng cách, số kilomet quãng đường bạn di chuyển mà bạn sẽ bị trừ ít hay nhiều tiền. Thường thì khoảng từ 0.5SGD - 2SGD cho 1 lần di chuyển. Nếu bạn đi nhiều thì bạn nên mua loại thẻ Tourist Pass có giá 20SGD để đi thoải mái mà không giới hạn số lần di chuyển trong vòng 3 ngày.

- Đối với những bạn mới lần đầu tiên đi MRT sẽ bỡ ngỡ khi lần đầu đi. Nhưng cũng nhanh để bạn học được cách đi MRT thôi. Cách vào trung tâm từ Changi Airport bằng MRT (tàu điện). Đầu tiên nếu bạn bay máy bay hãng Jetstar hoặc của hãng AirAsia danh tiếng thì bạn sẽ xuống điểm ghi Terminal 1. Từ đây chắc chắn sẽ bạn phải bắt tàu vận chuyển hành khách miễn phí để đi qua trạm Terminal 2,3 để đón tàu đi vô trung tâm. 


địa điểm du lịch Singapore

Còn mấy hãng khác sẽ xuống Termial 2 hoặc 3. Từ Terminal 2,3 bạn lên tàu. Khi tàu chạy từ sân bay Changi vào thành phố thì nó phải dừng ở trạm Tanah Merah để hành khách đổi tàu. Trạm Tanah Merah là trạm thứ ba tính từ sân bay Changi nhé tức là bạn sẽ bỏ qua trạm Expo (trạm thứ hai) sau đó chạy tiếp đến Tanah Merah (trạm thứ ba, là trạm đổi tàu). 

Khi tàu đến Tanah Merah, loa sẽ thông báo để hành khách ra khỏi tàu. Bạn ra ngoài và sẽ có làn tàu mới ở đường ray bên cạnh chở bạn vào thành phố. Lúc này, muốn dừng ở khu vực nào thì bạn chú ý xuống đúng trạm đó thôi.

Khi đi MRT, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến tên trạm MRT cũng như tên hướng của MRT (bạn nên xin map MRT để tiện tra cứu, xem tên trạm hoặc cũng có thể dùng gg maps). Tên trạm bao gồm các chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm. Ví dụ, tên trạm tàu điện ngầm mà bạn bắt đầu đi là HarbourFront, sẽ có ký hiệu là NE1 (thuộc tuyến màu tím) và tên trạm mà bạn cần đến là Little India, sẽ có ký hiệu là NE7 (cũng thuộc tuyến màu tím). Tên hướng tàu MRT chạy thì sẽ được đặt theo name của trạm đến cuối cùng của tàu điện ngầm, nó được ghi rõ và ngay trên chiếc cửa bước lên của tàu điện ngầm MRT. 


địa điểm du lịch Singapore

Ví dụ: tuyến màu tím sẽ có hai hướng chạy là Puggol và HarbourFront,, tuyến màu red sẽ có hai hướng là Marina South Pier và Jurong East. Tùy theo bạn muốn đi đâu đi đến địa điểm du lịch nào để có thể xuống trạm cho phù hợp và gần nhất. Nhiều lúc bạn phải kết hợp nhiều line để đến được nơi mình cần đến. Vì vậy bạn phải nhớ để ý thật kỹ các trạm tàu MRT để có thể xuống đổi tàu nhé. Quên là bạn sẽ được khám phá các địa điểm du lịch Singapore xa thật xa đấy nhé.

- Bạn có thể sử dụng xe bus nếu trạm MRT ở xa. Bạn cứ theo chỉ dẫn của gg maps hoặc bảng chỉ dẫn ở bus stop để tìm được chuyến xe bus phù hợp để đến nơi mình cần đến. Hệ thống bus ở Sing cực kỳ nhiều có thể đi đến mọi nơi. 


địa điểm du lịch Singapore

Để đến trạm bus thì bạn k cần di chuyển nhiều giống như trạm MRT. Khi lên xe bus bạn sẽ phải quẹt thẻ EZ-Link ở cửa trước và khi xuống ở cửa sau sẽ phải quẹt thẻ EZ-Link 1 lần nữa để nó trừ tiền nhé.

4. Ăn gì ở Singapore?🍲

- Ở Singapore thì ăn uống trong các foodcourt nhé. Rất sạch sẽ và vệ sinh. Chi phí cho ăn uống cũng sẽ đắt hơn các nước khác. Mỗi món ăn giá từ 6 - 15SGD nhé. Đồ ăn ở Sing chủ yếu là đồ Hoa, ăn dễ ăn hơn đồ Ấn nhiều nhé. 


địa điểm du lịch Singapore

- Các khu ăn uống tiêu biểu:

+ Maxwell Food center
+ Food court in Shoppes at Marina Bay
+ Tiomg Bahru Market
+ Foodholic Vivo city Sentosa
+ Makansutra Gluttons Bay
+ Malaysian & Korean food court in Sentosa


- Các món ăn nên thử:

+ Hainan chicken rice: Cơm gà Hải Nam. Ăn tại quán Wee Nam Kee Hainanese Chicken Rice nằm trong khu United Square mall (quán nằm phía bên ngoài của mall). Quán này nằm ở hơi xa nên đi bus đến đây. Phải nói là quán này cực kỳ ngon, gà mềm, ngọt, ngon xuất sắc mà lại rẻ nữa. 1 suất thế này chỉ 7$SGD thôi bao gồm cả cơm, gà và rau và soup luộc gà luôn. Đến khám phá những địa điểm du lịch Singapore phải thử qua món này nhé.


địa điểm du lịch Singapore

+ Bak Kut Teh: món này siêu ngon luôn. Sườn trà hầm nổi tiếng của Singapore. Phải nói là dùng từ xuất sắc cho món này. Món này là món sườn heo được ninh hầm cùng với thảo mộc, quế, hồi, đinh hương, và gia vị tỏi, tiêu tạo nên bát canh dùng thanh tao, thơm nhẹ, thanh ngọt đậm đà. Món này được ăn kèm với quẩy hoặc cơm. 

Địa chỉ mình ăn là tiệm Song Fa Bak Kut Teh ở trên đường New Brigde. Quán này thường ngày rất đông khách nên là khi bạn ăn thì bạn phải đứng xếp hàng hoặc bạn ngồi đợi để nhân viên cửa hàng xếp chỗ ngồi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy xứng đáng cho công sức chờ đợi xếp hàng của bạn. Giá 1 phần ăn ở cửa hàng này chỉ có giá là 12SGD thôi - rất rẻ và phù hợp với tất cả mọi người.


địa điểm du lịch Singapore

+ Cháo ếch có thể ăn ở Lorong 9 hoặc Tiong Shian - 265 New Bridge Road. 1 phần 2ng ăn là 18SGD nhé. Ăn đúng vị luôn.
+ Cua sốt tiêu/ ớt: món này đặc sản của Singapore rồi. Nghe nói rất là ngon. Nhưng khá đắt. Khoảng 50SGD


địa điểm du lịch Singapore

+ Hokkien Mie: mì đen kiểu Phúc Kiến. Ăn khá ngon. 1 phần 11SGD trong khu Malaysian food court ở Sentosa
+ Các món Malay: Nasi Lemak (cơm gà có cary + cá khô), Laksa (kiểu như phở nhưng có vị cary), Satay( xiên que). Mấy món này có vẻ không hợp khẩu vị người VN
+ Và còn vô vàn món ăn nữa mà mình chưa khám phá hết.

>>> Đọc thêm : 10 địa điểm du lịch ở Myanmar | không thể bỏ qua

5. Chơi gì ở Singapore?

- Những địa điểm không thể bỏ qua:

+ Helix Bridge cây cầy rất đẹp bắc ngang vịnh Marina. Đây là vị trí đẹp để ngắm khu cao ốc tài chính của Singapore.


địa điểm du lịch Singapore

+ Merlion park: công viên có tượng Sư tử biển - biểu tượng của đất nước Singapore. Ở đây có thể ngắm được toàn cảnh vịnh Marina và rừng cao ốc tại khu trung tâm tài chính Singapore. Đây là địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng phải ghé thăm.

+ Marina Bay Sand: là khu phức hợp giải trí khách sạn mua sắm casino. Điểm nổi bật ở đây là có 3 tòa tháp, phía trên có hồ bơi vô cực. Để trải nghiệm hồ bơi phải book phòng khách sạn với giá rẻ nhất là 400SGD 1 đêm. 


địa điểm du lịch Singapore

Hoặc muốn lên ngắm toàn cảnh Singapore trên đỉnh tòa tháp thì chỉ cần bỏ ra 20SGD. Phía dưới chân tòa tháp có tổ hợp casino. Nếu bạn trên 21 tuổi thì có thể vào casino để xem nhé. Bạn sẽ thấy choáng ngợp ở trong này đấy. Vì họ đánh bạc cả ngàn, chục ngàn đô cơ.

+ ArtScience museum: là bảo tàng khoa học ở ngay bờ vịnh Marina. Vào đây có 2 theme chính là Future world và Universe. Mình thì chọn Future world, có sự tương tác khi tham quan và bạn sẽ nhận được những thành quả bất ngờ từ công sức của mình tạo nên. Rất thú vị đấy. Vé vô là 18SGD. Nếu bạn có thẻ sinh viên (kể cả thẻ SV VN) thì sẽ được giảm giá còn 12SGD thôi nhé.


địa điểm du lịch Singapore

+ Gardens by the Bay: giá vé vô là 28SGD nhé. Vườn hoa cực kì hoành tráng của Singapore với các siêu cây, chụp hình bao đẹp. Đặc biệt vào buổi tối. Các Supertrees này sẽ được chiếu đèn theo nhạc và chủ đề vào lúc 7h và 8h tối hằng ngày. Supertrees này là nơi thu năng lượng và cung cấp năng lượng cho toàn bộ Gardens by the Bay. Có thể ở ngoài tham quan các Siêu cây và các lhu vườn ở ngoài. Còn có 2 nhà kính "Dome" là phải mua vé vô nhé. 

Nhà kính của chỗ này khi bước vào giống như đang ở Đà Lạt vậy, lạnh, mát & trong lành tuyệt đối. Có 2 dome : Flower Dome là khu vườn tổng hợp tất cả các loại hoa trên thế giới và có các hoa chủ đề chính tùy theo mùa. Mình đi tháng 5 sẽ có chủ đề về hoa Tulip. Dome còn lại là Cloud Forest. Là khu thác nhân tạo, chúng ta sẽ được đi vòng quanh từ đỉnh thác xuống dưới. địa điểm du lịch Singapore này là một nơi rất đặc biệt đang chờ bạn khám phá đấy nhé.

+ Singapore Flyer: là vòng xoay cao nhất châu Á. Có thể lên đây ngắm toàn cảnh Singapore. Vé lên là 25SGD


địa điểm du lịch Singapore

+ Sentosa island :đảo Sentosa cực kì rộng các bạn ơi. Hãy dành hẳn 1 ngày cho địa điểm du lịch tuyệt đẹp này.  Vé lên đảo sẽ gồm vé tàu Sentosa Express có giá là 8SGD. Khi qua đến đảo Sentosa rồi thì sẽ có vô vàn trò chơi vui nhộn, thú vị cho bạn lựa chọn. Bạn có thể mua sử dụng gói combo Fun Pass Play 3 có giá là 48SGD để chơi được tất cả 3 trò chơi. Play 5 65SGD chơi được tất cả 5 trò chơi cảm giác mạnh. Hoặc mua Play max 115SGD để chơi được tất cả các trò chơi. Còn mua gói 2-day Fun pass giá là 175SGD thì sẽ chơi được tất cả trò chơi trong đó bao gồm cả khu Universal Studio.
Mình mua Fun pass 3 chơi 3 trò sau:

☆S.E.A Aquarium: Thủy cung lớn nhất Châu Á. Ở trong đây thì chủ yếu đi tham quan mấy loài cá biển, động vật biển. Khá rộng và hoành tráng. Thủy cung này nằm đối diện Universal. Vé lẻ là 32SGD


địa điểm du lịch Singapore

☆Skyline Luge: bao gồm cáp treo lên núi, và trượt xe máng trượt. Bạn sẽ đi cáp treo lên đỉnh sau đó trượt xe từ trên đỉnh xuống nhé. Khá thú vị. Vé lẻ là 17SGD


địa điểm du lịch Singapore

☆K-live: là show trình diễn 4D của các sao Hàn. Vô xem mà như thật luôn. Cảm giác như đang được xem trực tiếp liveshow vậy. Hôm mình đi là của GD nhé. Vé lẻ là 12SGD nhé. Vì cái này trong Fun pass. Khi đi S.E.A Aquarium thì sẽ bao gồm cái này.


địa điểm du lịch Singapore

☆Universal Studio: Khu vui chơi sang trọng, khu giải trí đẳng cấp nhất Đông Nam Á. Rất rất rất đáng để đi đấy nhé các bạn, có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh trong khu vui chơi này. Bạn sẽ mất cả 1 ngày mới có thể đi hết, tham quan hết trong đây. Vé mua tại chỗ là 74SGD. Nhưng book online sẽ rẻ hơn khoảng được 24SGD. Chỉ 50SGD thôi nhé. địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng này là thu hút nhiều lượt khách nhất luôn. 


địa điểm du lịch Singapore

Link mua vé 👇👇👇
http://list.qoo10.sg/item/UNIVERSAL-STUDIO-SINGAPORE-TICKET-USS-OPEN-DATED-ADMISSION-TICKET/414535328

+ Chinatown

☆Buddha Tooth temple: theo nghĩa Việt là chùa Răng Phật - Đây là ngôi chùa lớn nhất đẹp nhất, tráng lệ nhất, tôn nghiêm nhất ở Singapore hiện nằm trong khu Chinatown sầm uất. Đây cũng là ngôi chùa Phật giáo của người Trung Hoa được xây dựng theo kiến trúc cổ của đời Đường và được lấy tên theo Xá lợi Răng Phật linh thiêng tôn nghiệm mà các Phật tử Phật Giáo thường tôn thờ tôn kính.

☆Sri Mariamman: Ngôi đền thờ Hindu Sri Mariamman trong khu Chinatown. Người đi lễ là người gốc Ấn. Đạo Hindu ở đây thấy rất khác so với đạo Hindu ở Bali. Con đường South Bridge road có đến tận 3 ngôi đền, 1 Hồi giáo, 1 Ấn giáo và 1 Phật giáo minh chứng cho sự đa dạng văn hóa, tôn giáo của Singapore.


địa điểm du lịch Singapore

☆Chinatown food street: khu phố ẩm thực ở Chinatown. Đồ ăn vặt, ẩm thực đường phố thì được dành hẳn 1 khu vực ở đây. Ở gần địa điểm này là các các con đường đi bộ chuyên bán các đồ lưu niệm, kỉ vật cũng như dầu gió, dầu xanh Singapore cũng được bán ở đây.

+ Little India: Khu Tiểu Ẩn là nơi tập trung nhiều người gốc Ấn nhất. Có thể đến đây khám phá văn hóa Ấn và mua sắm hương liệu, gia vị.

+ Kampong Glam: khu này tập trung đông người Hồi giáo. Nổi bật khu này là Sultan Mosque (thánh đường Hồi Giáo) và Haji Lane là con phố sắc màu.


địa điểm du lịch Singapore

+ Orchard road: thiên đường mua sắm ở Singapore.
SINGAPORE ZOO - Cái này thì hơi bị hoành tráng với 4 cái, giá vé để đi riêng 4 chỗ này vào khoảng S$25 đến S$35. Nhưng nếu bạn mua gói đi 4 chỗ luôn thì tiết kiệm dc S$25 là còn S$108. Đến các địa điểm du lịch Singapore thì không thể không ghé qua 4 chỗ này.

+ Jurong Bird Park - Vườn chim, có show đại bàng. Vé vô là 25SGD.
+ Night Safari - Sở thú đêm
+ River Safari - Các loài cá, thú nước ngọt, trong đây có gấu trúc với gấu bắc cực.
+ Singapore Zoo - Sở thú lớn nhất Singapore


địa điểm du lịch Singapore


6. Lịch trình tham khảo

- Ngày 1

+ 11h: Hạ cánh tại sân bay Changi.
+ 12h: Đến khách sạn check in, ăn trưa, nghỉ ngơi.
+ 14h: Tham quan Gardens by the Bay (GBTB)
+ 18h: đi bộ qua khu food court trong Marina Bay Sand ăn tối.
+ 19h: Đi dạo quanh Marina Bay (có thể đi bộ qua GBTB xem trình diễn ánh sáng của Supertrees) dạo quanh Marina Bay, xem trình diễn nhạc nước, đi qua cây cầu Helix. Đi bộ vòng qua Merlion Park
+ 22h trở về khách sạn nghỉ ngơi. Có thể đi ăn cháo ếch đêm tại Lorong 9


địa điểm du lịch Singapore

- Ngày 2

+ 9h dậy ăn sáng tại khách sạn
+ 10h đến đảo Sentosa
+ 11h tham gia trò chơi Skyline luge
+ 12h tham quan S.E.A Aquarium
+ 14h ăn trưa tại food court
+ 15h thưởng thức K-live
+ 15h30 chụp ảnh vòng quanh khu vực Sentosa resort có tượng Merlion
+ 16h30 về lại trung tâm
+ 17h dạo chiều ở Merlion park
+ 18h đi ăn tối tại Makansutra Gluttons Bay
+ 19h dạo chơi mua sắm tại Orchard Road
+ 22h về khách sạn nghỉ ngơi


địa điểm du lịch Singapore

- Ngày 3

+ 9h dậy ăn sáng tại khách sạn
+ 10h đi tham quan Future world tại ArtScience Museum
+ 13h đi ăn Bak Kut Teh tại Song A Bak Kut Teh
+ 14h Khám phá khu Chinatown: tham quan chùa Răng Phật, đền Sri Mariamman, mua quà lưu niệm, ăn vặt . . .
+ 16h khám phá khu Little India
+ 17h Khám phá Kampong Glam: tham quan đền Mosque Sultan, Haji Lane
+ 18h đi ăn cơm gà Hải Nam tại United Square
+ 19h tham quan khu Clarkey Quay
+ 22h về khách sạn lấy đồ ra sân bay. Ngủ tại sân bay Changi. Có thể khám phá 3 Terminal, xem phim, chơi game miễn phí, sân bay rộng chụp hình khá đẹp. Có chỗ ngủ yên tĩnh.


địa điểm du lịch Singapore

- Ngày 4

+ 5h làm thủ tục bay về VN. Kết thúc hành tình khám phá vô vàn các địa điểm du lịch Singapore xinh đẹp.


địa điểm du lịch Singapore

7. Nên mua gì ở Singapore làm quà?

- Móc khóa/ cắt móng tay Merlion: Mua ở khu Chinatown (Pagoda streer hoặc Pugis street). 
- Sầu riêng sấy: cũng mua ở khu Chinatown luôn. giá chỉ có 12SGD 1 túi 50g thôi. Ăn khá ngon và lạ miệng.
- Dầu gió Singapore: các loại dầu con ó (eagle), cao con hổ (tiger balm), dầu cây búa (axe) tất cả mua ở Chinatown luôn. Rẻ hơn khi mua ở VN. Chỉ từ 3SGD
- Bánh Chiffon lá dứa Bengawan Solo
- Bak Kwa: kiểu giống như lạp xưởng. khá nhiều vị để lựa. Ăn ngon lắm. 1 túi 5 miếng nhỏ bằng bàn tay. 12SGD
- Mứt Kaya Ya kun Kaya Toast
- Đi khám phá địa điểm du lịch Singapore thì phải mua quà bạn nhé dù kinh phí ít đi nữa.


địa điểm du lịch Singapore

8. Chi phí💰

- Vé máy bay: 1tr5 - 2tr
- Đi lại: 20SGD (330k)
- Khách sạn: 18SGD/ 1 ngày. 2 ngày 36SGD (590k)
- Ăn uống: trung bình 8SGD 1 bữa. Tổng 80SGD (1tr300)
- Chơi bời: 100SGD (1tr640k)
- Sinh hoạt: 20SGD (330k)
- Sim card: 15SGD (250k)
=> Tổng: chỉ khoảng 6tr thôi


địa điểm du lịch Singapore
địa điểm du lịch Singapore ít ai biết

(Chi phí này chưa bao gồm Universal Studio nhé. Nếu đi thì tốn thêm khoảng 900k nữa nhé).

Chúc các bạn có chuyến du lịch khám phá những địa điểm du lịch Singapore thú vị. 

>>> Tham khảo thêm : địa điểm du lịch Bali - Giấc mơ thiên đường một chạm
tham khảo : Thanh Cong Le

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.