Header Ads

Khám phá địa điểm du lịch Sapa | Những điều cần biết

Sapa đã trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và là điểm dừng chân của nhiều hành trình. Nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn của vùng tây bắc xa xôi gần biên giới Trung Quốc, Sapa đã trở thành địa điểm du lịch, điểm đến hàng đầu của Việt Nam.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

địa điểm du lịch Sapa có những khung cảnh để ngắm cảnh núi non hùng vĩ và cơ hội để leo lên các làng bản địa của các làng mạc để trải nghiệm một cái gì đó của những người dân tộc thiểu số ví dụ như lối sống truyền thống. Tuy nhiên, với những điểm thu hút tự nhiên như vậy, Sapa không còn là Shangri-La chưa được khám phá dành cho những nhà thám hiểm dũng mãnh trong nhiều năm qua

Tổ chức chuyến đi tham quan địa điểm du lịch Sapa

Tôi đến Việt Nam thông qua chuyến lữ hành từ Trung Quốc và đi bằng một chiếc xe buýt địa phương từ biên giới đến phần còn lại của thị trấn. Việc đi xe qua những ngọn núi quả thật là ngoạn mục và nó không dành cho những người yếu đuối - hoặc những người bị bệnh du lịch.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa nên đến 1 lần

Thị trấn Sapa là một điểm đến hấp dẫn và tập trung hầu hết các nhà cửa quán xá nhà hàng khách sạn. Thị trấn là một trung tâm, quảng trường thu nhỏ của Việt Nam. Xuống dốc theo hướng đối diện là một số đường phố bao gồm hầu hết các nhà nghỉ, nhà hàng, quán bar và các cửa hàng lưu niệm phục vụ cho ngành công nghiệp du lịch của thị trấn. Vào buổi tối, nó là một điểm đến sôi động diễn ra xung quanh quảng trường, tràn xuống các đường phố liền kề, du khách và người dân địa phương tụ tập ở đây để chơi các trò chơi bóng, duyệt các quầy hàng hoặc đơn giản để ngồi và xem mọi người khác biểu diễn.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa - trung tâm thành phố

Hầu hết mọi người đi khám phá các địa điểm du lịch Sapa đều có ý định đi bộ và hầu hết các khách sạn đều tổ chức các tour du lịch. Các tùy chọn có sẵn đã được ghi đầy đủ trên các bức tường của nhà khách của tôi với các mô tả của các làng và có thể truy cập cùng với hình ảnh của các bộ lạc khác nhau - những người sống ở đó. Khi giá cả có vẻ hợp lý, tôi đã quyết định đăng ký một chuyến đi hai ngày và một đêm bao gồm một đêm ở một ngôi nhà ở - một trong những ngôi làng miền núi.

Lên kế hoạch để đi lang thang đến địa điểm du lịch Sapa

Vào buổi sáng trong chuyến đi của tôi, tôi chờ đợi nhóm của tôi tại nơi được chỉ định trên quảng trường chính. Tôi đã được hứa với một nhóm không quá sáu người nhưng nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng con số này sẽ không được đảm bảo. Nhóm này không có vẻ quá lớn, tuy nhiên, và thật khó có thể tạo ra một sự phiền phức cho một hoặc hai người đi bộ leo núi bổ sung. Tuy nhiên, một khi chúng tôi bắt đầu thực hiện theo cách của chúng tôi dọc theo đường phố chính ra khỏi thành phố, nhóm của chúng tôi nhanh chóng sáp nhập với một số nhóm khác tương tự và thế là số lượng thành viên được tăng lên.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa dân dã

Đối với hầu hết du khách khám phá địa điểm du lịch Sapa, lúc nào cũng sẽ có một phụ nữ người Hmong mặc một bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc đi theo. Họ nhanh chóng tự gắn mình vào một chiếc trekker và bắt đầu nói chuyện vui vẻ bằng ngôn ngữ tiếng Anh kỳ lạ với những câu nói tục ngữ mà họ đã thu hút được từ nhiều khách du lịch trước chúng ta. Không giống những gì mà tôi mong đợi, các nhóm cộng tác cũng như các hướng dẫn viên và những người bạn Hmong mới của chúng tôi, toàn bộ đoàn khách du lịch hiện nay bao gồm ít nhất 40 người trở lên, tất cả tiến về thung lũng dưới đây.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa bí ẩn

Đối với những người xem Việt Nam là một đất nước nhiệt đới của cây cọ và những bãi biển, phía Bắc có thể là một điều bất ngờ. Vỏ cây chủ yếu là thông, và trên núi, trong khi có thể nóng vào mùa hè, thời tiết có thể thay đổi và thay đổi tùy thuộc vào mùa. Trong những tháng từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ thường không lạnh và không hiếm khi tuyết rơi. Tôi đã đi vào tháng bảy - cái gọi là mùa hè hè của Sapa nhưng thực tế là giữa mùa mưa và một trong những thời điểm khi thời tiết không thể đoán trước. Vào thời điểm này của năm, những buổi sáng thường có mây và những ngọn đồi được bao phủ trong một sương mù mà nâng lên như ngày ban đêm - như tôi đã chứng kiến trong ngày đầu tiên của tôi về trekking khám phá địa điểm du lịch Sapa.

Ăn trưa trong thung lũng

Xuống xuống thung lũng, thật dễ hiểu tại sao Sapa lại được đánh giá cao vì đi bộ. Các dãy núi xung quanh tăng từ tầng thung lũng, leo lên các đám mây, và dưới núi là một vùng đất lúa nước tươi tốt rộng bát ngát với những dòng suối uốn khúc, rải rác những khóm trúc xáo trộn được trồng bởi các nông dân trồng lúa. Tôi có thể tưởng tượng rằng vào một ngày với bầu trời xanh, cảnh vật phải hiện lên một loại vẻ đẹp khác, nhưng khi tôi ở đó, nó ướt và ẩm ướt, tạo cho cảnh quan một vẻ bí ẩn, u ám.
địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa - thung lũng sapa

Vào giờ ăn trưa, vẫn còn những người hộ vệ của chúng tôi đến Hmong, chúng tôi lên tầng thung lũng và đến một tòa nhà lớn mà hóa ra lại là một nhà hàng nơi các nhóm trekking tụ tập để ăn. Bên trong, chúng tôi tìm thấy hàng của bảng đầy khách du lịch và đã phải đối mặt với một tiếng ồn của tiếng nói- nói nhiều ngôn ngữ. Bữa trưa của chúng tôi trở thành một dải phong phú những món ăn Việt Nam đơn giản nhưng ngon miệng chỉ là những gì được yêu cầu sau nửa ngày đi bộ đầu tiên. Nếu bạn khám phá địa điểm du lịch Sapa mà không ăn những món đặc sản sapa thì thật là tiếc.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa - ăn trưa

Với bữa ăn đã hoàn thành và các đĩa được lấy đi, các ý định thực sự của những người bạn không được yêu cầu của chúng tôi cuối cùng đã được tiết lộ. Nó bật ra rằng các vương triều của phụ nữ Hmong đã theo chúng tôi xuống thung lũng sàn đã không chọn để đi bộ với chúng tôi vì sự vui vẻ của công ty chúng tôi hoặc thậm chí để thực hành tiếng Anh của họ. Ngay khi bữa ăn đã kết thúc, tất cả họ đều sản xuất túi xách, ví, đồ trang sức và các mặt hàng khác từ những chiếc giỏ trên lưng của họ mà họ đã cố gắng bán cho chúng tôi. 

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa thú vị

Khi chúng tôi lịch sự từ chối, thái độ của họ thay đổi từ thân thiện và hữu ích đến gần như tích cực vì họ cho rằng, vì họ đã đi theo cách này với chúng tôi, bây giờ chúng tôi buộc phải mua một cái gì đó. Thật vô ích khi cố gắng giải thích rằng chúng tôi đã không yêu cầu họ đi cùng chúng tôi và chúng tôi chỉ cần phải lịch sự nhưng vững vàng.

<<<>>> Xem thêm bài viết tại : https://dangtuananh05.blogspot.com/

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

Sau khi ăn trưa, chúng tôi bắt đầu leo núi trở lại và sau một vài giờ vất vả đi bộ qua những cảnh quan nông thôn thôn dã, chúng tôi cuối cùng đã đến được ngôi làng nơi chúng tôi ở lại. Không nghi ngờ gì, cách đây không lâu, những ngôi làng miền núi này đã bị cô lập hoàn toàn và khách du lịch nước ngoài sẽ không được biết đến ở những ngọn đồi này. Tuy nhiên, điều này không còn xảy ra nữa và khi chúng tôi bước vào làng, một trong những điểm tham quan đầu tiên chào đón chúng tôi là một quán bar với bàn bi-da và một bảng quảng cáo bằng Wi-Fi - địa điểm du lịch Sapa xin kính chào quý khách.

Gia đình bản xứ

Khi chúng tôi đến homestay, chúng tôi đã được dùng bữa ăn tối sớm để chúng tôi strolled xuống một con sông chảy qua thung lũng dưới đây. Các ngôi làng chúng tôi đi qua đã trở nên xác thực hơn và ít hướng tới khách du lịch hơn, song chúng tôi đã được bao quanh bởi nhiều quán bar và nhà hàng. Chúng tôi ngâm chân của mình vào dòng suối, chúng tôi làm theo cách của chúng tôi rồi trở về nhà trọ chờ bữa ăn đỉnh nhất của chúng tôi. Khám phá địa điểm du lịch sapa là vậy đấy.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa ấn tượng

Khi nghĩ đến 'homestay', tôi tưởng tượng sẽ dành thời gian của mình với một gia đình địa phương, có cơ hội giao tiếp với họ, đặt câu hỏi, tìm hiểu về cách họ sống và có thể giúp họ chuẩn bị bữa ăn. Những gì chúng tôi tìm thấy là một bảng dành cho những người đi bộ nước ngoài, một mật khẩu Wi-Fi khác trên tường và tủ lạnh đầy bia lạnh để khách du lịch mua. 

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa kì bí

Chủ nhà của chúng tôi rất thân thiện và họ phục vụ chúng tôi với các bàn thức ăn tuyệt vời; nhưng sau đó họ rút lui lại vào phòng của họ trong tòa nhà và để chúng tôi ăn một mình. Tôi không thể phàn nàn về những người muốn kiếm sống và tôi khá chắc chắn những chủ nhà homestay không có mong muốn ăn với các nhóm người nước ngoài khác nhau mỗi tối. Nó không phải là điều mà tôi đã hy vọng.

Quay lại lần nữa để tham quan hết địa điểm du lịch Sapa

Sáng hôm sau, chúng tôi đã dậy sớm và bắt đầu hành trình trở lại khám phá địa điểm du lịch Sapa. Ngày thứ hai thì ẩm ướt hơn lần đầu tiên và chúng tôi hay bị trượt và trượt xuống những con đường mòn, phải nắm bắt cội rễ và cành cây để cố gắng đứng thẳng và giúp đỡ lẫn nhau theo bất kỳ cách nào có thể. Hầu hết chúng ta đều mang những đôi giày đi bộ, nhưng chúng tôi nhận thấy những người dân địa phương chúng tôi đi qua đều mang cùng một loại dép nhựa rẻ tiền. Trong khi chúng tôi đang cố gắng để đứng vững vững và đi đến nơi, thì chúng tôi đã rất bối rối khi nhìn thấy họ, trẻ và già, thực tế đang chạy lên và xuống những con đường nguy hiểm với sự nhanh nhẹn như là các con dê núi.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa xinh đẹp

Thật kỳ diệu, khi chúng tôi đến điểm đón, tôi là thành viên duy nhất trong nhóm, những người đã có thể giữ vững được trên đôi chân của mình và người không bị dính bùn lầy. Cuối cùng, chúng tôi ướt và lạnh và vui mừng hơn khi đến được nơi. Chúng tôi đã kiệt sức về thể chất và cần có một vòi hoa sen nóng nhưng tôi không nghĩ rằng đó là trải nghiệm thật sự thú vị.

Điều chỉnh kỳ vọng khi khám phá địa điểm du lịch Sapa

Hãy điều chỉnh kì vọng của bạn trước khi bắt đầu khám phá địa điểm du lịch Sapa. Nếu bạn đi Sapa mong muốn khám phá các cảnh quan hoang dã chưa được khám phá, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, nếu bạn đi đến đó để ý đến những gì bạn sẽ tìm thấy và điều chỉnh kỳ vọng của mình cho phù hợp, nó vẫn có thể là điểm đến đáng khen. Các chuyến đi bộ là thách thức và đến giờ vẫn còn tuyệt vời, ngay cả khi các con đường mòn và nhà khách quá tải.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa ít ai biết

Thị trấn này tự hào với đầy đủ các lựa chọn ăn uống. Nếu bạn đi, hãy thử một trong những nhà hàng thịt nướng được chế biến từ những con lợn sữa và cả con gà nấu nướng từ từ nhổ bên ngoài. Bạn đặt tất cả các thịt và rau bạn muốn mà bạn sau đó quấn trong lá và nhúng vào nước sốt để ăn, tất cả được bao quanh bởi người dân địa phương thân thiện. Tôi sẽ quay lại Sapa chỉ vì điều đó.

địa điểm du lịch Sapa
địa điểm du lịch Sapa xinh đẹp

Mẹo đặc biệt: Ở những nơi như địa điểm du lịch Sapa, máy rút tiền mặt ở khắp mọi nơi và không quá khó để tìm một nơi để rút tiền nội tệ bằng thẻ của bạn. Tuy nhiên, số tiền rút tiền tối đa ở Việt Nam là khá thấp, nghĩa là bạn sẽ phải rút tiền nhiều lần. Nếu bạn đang sử dụng thẻ nước ngoài, bạn sẽ phải trả lệ phí ngân hàng khá đắt tiền sau mỗi lần rút. Nếu bạn định ở lại Việt Nam trong một khoảng thời gian dài, nên thay đổi một số tiền mặt trước khi bạn đi để tránh phải trả tiền để rút tiền khi bạn ở đó.


No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.