Header Ads

Sóc Trăng có đặc sản gì ?

Không ít câu hỏi về đặc sản của sóc trăng là gì được du khách thắc mắc ? Hôm nay blog Tuấn Anh xin được chia sẻ một số đặc sản sóc trăng để du khách có thể thưởng thức khi đến du lịch sóc trăng.

Sóc Trăng

Trái vú sữa tím ở Đại Tâm.

Đây là loại trái cây được xem là đặc sản sóc trăng nổi tiếng ở huyện Mỹ Xuyên, xã Đại Tâm. Vú sữa ở đây có vị ngọt thanh, vỏ mỏng, hạt nhỏ, căng mọng, vỏ màu tím trông rất đẹp mắt. Tháng 12 là khoảng thời gian vú sữa Đại Tâm chín.

Sóc Trăng có đặc sản gì - Vú Sữa
Sóc Trăng có đặc sản gì - Vú Sữa

Do có địa hình và thổ nhưỡng thuận lợi nên hiện nay xã Đại Tâm đã trở thành thủ phủ của cây vú sữa ở Sóc Trăng với hàng chục ngàn cây vú sữa được trồng rải rác ở đây.

Bưởi Năm Roi xã Kế Thành

Ngoài vú sữa tím thì bưởi năm roi Kế Thành ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cũng được xem là đặc sản Sóc Trăng nổi tiếng mà du khách phải ăn thử,

Sóc Trăng có đặc sản gì - Bưởi
Sóc Trăng có đặc sản gì - Bưởi

Bưởi ở đây có vỏ mỏng, màu vàng óng đẹp mắt, vị ngọt đậm đà, không hạt nên đã từ rất lâu bưởi Kế Thành đã được xem là đặc sản Sóc Trăng được nhiều người ưa chuộng.

Cá Bóng Sao – đặc sản Cù Lao Dung

Đây là món ăn đặc sản ở Cù Lao Dung được người dân và du khách rất thích. Loại cá này có đốm xanh, da lấm tấm, thịt cá có màu đỏ, săn chắc. Cá thường được kho tiêu hoặc kho khô, kho chồn. Cá có vị hơi đắng, bùi bùi, có mùi hăng thơm ngát của rau cải vườn. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Cá
Sóc Trăng có đặc sản gì - Cá Bóng Sao

Cá được làm sạch và ướp nước mắm, nước màu, ít bột ngọt… Để thấm khoảng 1 tiếng rồi mới đem lên kho. Thêm một ít tiêu thật cay và chuẩn bị thêm một ít rau luộc, dưa leo, rau má để ăn thêm. Đây là một món ăn rất đặc trưng và là đặc sản sóc trăng mà du khách hãy thử 1 lần ghé qua.

Hủ tiếu cà ri ở Vĩnh Châu

Ít có ai đến Sóc Trăng mà biết đến đặc sản này. Trước đây các du khách thường nghe hủ tiếu mỹ tho, hủ tiếu nam vang nổi tiếng nhưng ít nghe đến hủ tiếu Vĩnh Châu. Vĩnh Châu được xem là một xứ sở hành tím với đặc sản là hủ tiếu cà ri. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Hủ Tiếu Cà Ri
Sóc Trăng có đặc sản gì - Hủ Tiếu Cà Ri

Hủ tiếu cà ri là một đặc sản nổi tiếng Sóc Trăng thường được người dân giới thiệu đến du khách. Hủ tiếu được nấu với thịt heo nhưng hiện nay được biến tấu nấu với thịt vịt, thịt dê, thịt gà. Phần nước được nấu với một nguyên liệu rất đặc biệt nên màu nước có màu vàng, dậy mùi thơm. Phần bánh hủ tiếu được làm từ bột gạo, mềm, cọng nhỏ, độ dai vừa phải do chính người dân tự chế biến. 
Nước chấm là muối tiêu vắt chanh, giá tươi sống, rau thơm, hành tây lát mỏng được nêm rất vừa phải nên làm cho món ăn đặc biệt thơm ngon, xứng danh đặc sản sóc trăng.

Cháo cá lóc với rau đắng

Để trả lời cho câu hỏi “ Sóc Trăng có gì nổi tiếng “ Du khách có thể tìm và thưởng thức món ăn cháo cá lóc ăn kèm với rau đắng. Nồi cháo được nấu rất là tỉ mĩ, được ninh rất kĩ, cá lóc là những con cá đồng được tuyển chọn, luộc chín, tách xương và ăn kèm với rau đắng. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Cháo Cá Lóc
Sóc Trăng có đặc sản gì - Cháo Cá Lóc
Nhiều du khách không ăn được rau đắng nhưng đó lại là một khẩu vị đặc trưng giúp món ăn trở thành đặc sản sóc trăng .

Khô Trâu của Thạnh Trị

Chắc hẳn du khách nào cũng biết đến món khô trâu. Nhưng chắc chắn sẽ không có khô trâu nào ngon như ở khô trâu sóc trăng. Khô trâu rất ngon và bổ dưỡng, được chế biến công phu, có mùi vị hấp dẫn, phần thịt được lấy từ những bộ phận ngon nhất. Ướp gia vị gồm xả bằm, tỏi, ớt, muối sau đó đem phơi nắng hoặc sấy trong lò. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Khô Trâu
Sóc Trăng có đặc sản gì - Khô Trâu

Khô thành phẩm sẽ là những thực phẩm dậy mùi thơm đặc trưng, có thể đem làm gỏi và thưởng thức cùng ly bia. Đây là đặc sản sóc trăng có thể mua làm quà cho người thân, bạn bè.

Lạp xưởng  - Đặc sản Vũng Thơm

Vũng Thơm là địa điểm mà du khách có thể tìm kiếm được nhiều đặc sản hàng đầu của Sóc Trăng. Như là bánh pía và lạp xưởng. Trong đó Lạp xưởng là một món ăn có thể chiên, hấp, nướng, thái lát mỏng, thơm phức màu nâu đỏ. Ăn kèm với đồ chua, cà chua, củ kiệu. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Lạp Xưởng
Sóc Trăng có đặc sản gì - Lạp Xưởng

Lạp xưởng Vũng Thơm rất kích thích thực khách khi nếm thử nên từ lâu cũng trở thành đặc sản sóc trăng nổi tiếng. Đến sóc trăng có đặc sản gì nổi tiếng , xin thưa rằng đó là lạp xưởng vũng thơm.

Các loại bánh đặc sản

1. Bánh pía Sóc Trăng

Đã từ rất lâu rồi bánh pía sóc trăng đã trở thành một món bánh đặc sản nổi tiếng vang xa cả châu lục. Bánh có vị ăn rất phù hợp với khẩu vị của người dân Việt nên được chào đón rất nồng nhiệt. Đây là một trong những đặc sản trứ danh của sóc trăng.


Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh pía
Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh pía

2. Bánh cóng

Là món ăn của người Sóc Trăng. Được chế biến theo một công thức rất đặc biệt mà hiện nay đã trở nên phổ biến ở khá nhiều tỉnh thành. Bánh có vẻ bề ngoài rất đẹp và bắt mắt nhưng mà bên trong cũng không kém phần hấp dẫn. Chắc chắn sẽ để lại cho du khách một nỗi nhớ khó quên khi đến với Sóc Trăng. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh cóng
Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh cóng


3. Bánh ống

Món này trẻ em rất thích và người lớn cũng vậy. Bánh được làm từ gạo xoay nhuyễn tẩm với lá dứa, nước cốt dừa.

Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh ống
Sóc Trăng có đặc sản gì - Bánh ống

Đọc giả có thể xem thêm chi tiết món bánh tại : https://dangtuananh05.blogspot.com/2017/10/soc-trang-co-gi-ngon-soc-trang-co-gi-dep.html

4. Bánh in

Bánh in thường xuất hiện nhiều trong các ngày lễ hội ở Sóc Trăng. Bánh in dùng để cúng tạ ơn mặt trăng. Từ lâu cũng là đặc sản sóc trăng trứ danh. 

Bánh được làm từ gạo nếp, đường cát, nước cốt dừa nên có vị béo ngọt bùi, ăn không ngán và đậm đà hương vị đặc trưng.

5. Mè Láo

Mè Láo là món ăn của người Hoa sống tại Sóc Trăng. Bánh rất xốp, thơm, giòn tan, lớp mạch nha bao phủ bên ngoài rất thơm và ngọt, gây thích thú khi ăn. 

Sóc Trăng có đặc sản gì - Mè Láo
Sóc Trăng có đặc sản gì - Mè Láo

Du khách có thể tham khảo thêm một số món ăn đặc sản sóc trăng tại đây.

No comments

Cám ơn bạn đã nhận xét

Powered by Blogger.